Trump ủng hộ phê duyệt viện trợ cho Ukraine, nhưng "như một khoản cho vay, không phải một món quà"

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson đã nói rõ rằng ông không phản đối việc phê duyệt viện trợ cho Ukraine nhưng nên dưới hình thức cho vay.

1 Trump Ung Ho Phe Duyet Vien Tro Cho Ukraine Nhung Nhu Mot Khoan Cho Vay Khong Phai Mot Mon Qua

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, hôm thứ Sáu. Hình ảnh Joe Raedle / Getty

Xuất hiện cùng Chủ tịch Hạ viện Johnson tại biệt thự Mar-a-Lago, Trump cho biết họ "đang nghĩ đến việc coi đó như một khoản cho vay chứ không chỉ là một món quà".

Theo ông Trump,châu Âu cần phải làm nhiều hơn, cung cấp thêm tài chính nhiều hơn cho Ukraine vì cuộc chiến này ảnh hưởng đến chấu Âu hơn là Mỹ.

Vào thứ Sáu, Chủ tịch Hạ viện, Mike Johnson, đã thảo luận với các quan chức Nhà Trắng về một dự án giúp Ukraine và Israel, dự án này sẽ khác với gói hỗ trợ trị giá 95 tỷ USD do Thượng viện đề xuất và sẽ bao gồm một số yêu cầu của đảng Cộng hòa, và sau đó đến gặp Trump.

Như chúng ta đã biết, Trump đã hoài nghi về việc Mỹ tiếp tục viện trợ cho Ukraine trong nhiều tháng, cho rằng điều đó không liên quan đến lợi ích sống còn của Mỹ và trách nhiệm chính trong vấn đề này thuộc về châu Âu. Quan điểm của Trump có ảnh hưởng không nhỏ tới các đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội, trở thành một trong những yếu tố gây khó khăn trong việc phê duyệt nguồn tài trợ bổ sung hỗ trợ Ukraine.

Đảng Dân chủ ở cả hai viện của Quốc hội đã chỉ ra rằng họ sẵn sàng đàm phán về việc giúp đỡ Ukraine dưới hình thức cho vay nếu điều đó giúp giải quyết vấn đề cuối cùng, mặc dù đó không phải là lựa chọn mà họ tán thành nhất.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy mới đây tuyên bố Ukraine sẽ đồng ý khoản vay hỗ trợ từ Mỹ trong trường hợp không còn lựa chọn nào khác để giúp nước này chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Theo CNN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày