10 thành phố có giá thuê nhà cao nhất ở Đức trong quý 4 năm 2023

Giá thuê nhà đang là một trong những vấn đề nóng bỏng tại Đức, đặc biệt là trong các thành phố lớn, nơi mà nhu cầu sống và làm việc cao đẩy giá thuê lên mức đắt đỏ. Dưới đây là danh sách 10 thành phố có giá thuê nhà cao nhất tại Đức trong quý 4 năm 2023, tính theo Euro mỗi mét vuông.

1 10 Thanh Pho Co Gia Thue Nha Cao Nhat O Duc Trong Quy 4 Nam 2023

1. München - 21,1 €/m²

München, thủ phủ của Bayern, luôn đứng đầu danh sách với mức giá thuê cao ngất ngưởng, phản ánh sự giàu có và sự thu hút mạnh mẽ về kinh tế và văn hóa tại thành phố này.

2. Berlin – 17,76 €/m²

Thủ đô của Đức không chỉ nổi tiếng với lịch sử phong phú mà còn là trung tâm của nhiều hoạt động kinh tế, khiến giá thuê nhà ở đây cũng ở mức cao.

3. Frankfurt am Main - 17,63 €/m²

Là trung tâm tài chính của Đức và châu Âu, Frankfurt có mức giá thuê phản ánh nhu cầu lớn về nhà ở cho giới chuyên gia và doanh nhân.

4. Freiburg – 16,94 €/m²

Với vị trí gần biên giới Pháp và Thụy Sĩ, Freiburg không chỉ hấp dẫn khách du lịch mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm chất lượng sống cao.

5. Stuttgart – 16,09 €/m²

Stuttgart, trung tâm của ngành công nghiệp ô tô Đức, thu hút nhiều chuyên gia kỹ thuật, đẩy nhu cầu và giá thuê nhà lên cao.

6. Heidelberg – 15,96 €/m²

Nổi tiếng với trường đại học cổ kính và cảnh quan ngoạn mục, Heidelberg là một trong những thành phố có giá thuê nhà cao do sự hấp dẫn của nó đối với sinh viên và giới học thuật.

7. Potsdam – 15,48 €/m²

Gần Berlin và có nhiều di sản văn hóa, Potsdam thu hút nhiều người thuê nhà bởi vẻ đẹp và sự yên bình.

8. Mainz – 15,2 €/m²

Với lịch sử lâu đời và là thủ phủ của Rheinland-Pfalz, Mainz có một thị trường thuê nhà sôi động, phục vụ cả cộng đồng địa phương và sinh viên.

9. Hamburg - 15,09 €/m²

Là thành phố cảng lớn nhất Đức, Hamburg có thị trường bất động sản năng động với nhu cầu lớn về nhà ở đô thị.

10. Düsseldorf – 14,7 €/m²

Düsseldorf, một trung tâm thời trang và nghệ thuật, cũng ghi nhận mức giá thuê nhà cao, phản ánh sự phát triển kinh tế và văn hóa mạnh mẽ của thành phố.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày