13 vụ phóng hỏa tuyến vào đường sắt Deutsche Bahn

Hàng loạt vụ tấn công đốt phá trên hệ thống đường sắt khắp nước Đức trong đêm qua. Đặc biệt trong hệ thống quanh khu vực Thành phố Leipzig, miền Đông nước Đức

 

Cảnh sát Đức cho hay, đây có thể là hoạt động tội phạm có tổ chức

13 vụ phóng hỏa tuyến vào đường sắt Deutsche Bahn - 0

Cứu hỏa tại hiện trường - Foto: Spreepicture

Hỗn loạn, tàu hủy chuyến tại Leipzig

Theo thông tin từ Cảnh sát Liên bang, khoảng 2 giờ sáng nay có một số vụ chập nổ ở dây cáp và hệ thống điện tại khu vực Leipzig. Một số địa điểm còn bị phá hoại hệ thống điện thoại.

Trung tâm hoạt động ứng phó của cảnh sát tiểu bang Sachsen đã vào cuộc điều tra. "Trong một số trường hợp, các thiết bị chữa cháy đã bị vô hiệu hóa trước khi gây ra thiệt hại".

Dấu hiệu của tố chức, phần tử cực đoan tại Đức

Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát, thủ phạm có thể là thành viên của tổ chức cực đoan. Vụ việc được chuyển cho cảnh sát hình sự do có liên quan đến an ninh quốc gia.

Ba tuần trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, nhiều phẩn tử cực hữu đã tấn công và đốt phá các tuyến đường sắt trên khắp nước Đức.

Phát ngôn viên cảnh sát Berlin cho biết, vào đêm qua, rạng sáng nay đã có 13 vụ tấn công ở các thành phố Berlin, Hamburg, Köln, Dortmund, Leipzig và một vùng ở Niedersachsen.

 

 

Đức Duy - NUOCDUC.INFO

Theo: RBB24


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày