Ba Lan và Đức sẽ thành lập một liên minh xe thiết giáp để hỗ trợ Ukraine

Tạp chí Wprost của Ba Lan ngày 18/3 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz đưa tin Berlin và Warsaw đã đồng ý thành lập một "liên minh xe bọc thép" để hỗ trợ năng lực phòng thủ của Ukraine.

Sáng kiến ​​này được Kosiniak-Kamysz công bố sau cuộc hội đàm tại Warsaw với người đồng cấp Đức, Boris Pistorius, sẽ chính thức bắt đầu hoạt động vào ngày 26 tháng 3 .

Đây sẽ là một liên minh khác được các đồng minh thành lập để hỗ trợ các khả năng cụ thể của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Các sáng kiến ​​khác như vậy bao gồm liên minh pháo binh , liên minh máy bay chiến đấu hoặc liên minh rà phá bom mìn , được tổ chức trong khuôn khổ Nhóm liên hệ phòng thủ Ukraine (UDCG) theo định dạng Ramstein .

Kosiniak-Kamysz cho biết trong cuộc họp báo với Pistorius: “Nhiều đối tác đã đăng ký. Đây là một trong những liên minh quan trọng nhất,” Kosiniak-Kamysz nói trong cuộc họp báo với Pistorius, đặc biệt nêu tên Vương quốc Anh, Ý và Thụy Điển.

Điều này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysh tuyên bố vào hôm qua. Rất nhanh chóng, ngày 26/3 tại Warsaw, Ba Lan và Đức sẽ kích hoạt liên minh xe thiết giáp hỗ trợ Ukraine.

“Nhiều đối tác đã đăng ký. Đây là một trong những liên minh quan trọng nhất”, ông nói.

1 Ba Lan Va Duc Se Thanh Lap Mot Lien Minh Xe Thiet Giap De Ho Tro Ukraine

Cũng trong hôm qua qua, Bỉ đã công bố gói hỗ trợ quân sự trị € 412 triệu (450 triệu USD) cho Ukraine, trong đó gồm 300 xe chiến đấu đa năng hạng nhẹ Lynx (LMV) và ba tàu quét mìn.

Liên quan đến Nga:

- Hôm thứ Hai, ông Putin cảnh báo phương Tây rằng một cuộc xung đột quân sự trực tiếp giữa Nga và NATO sẽ có nghĩa là nhân loại chỉ còn một bước nữa là đến Thế chiến thứ ba. Ông nói thêm rằng hầu như không ai muốn một kịch bản như vậy.

- Đáp trả, Ngoại trưởng Ba Lan 'cảnh báo' ông Putin: "Chúng tôi có thể làm điều gì đó mà Putin phải bất ngờ"

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ba Lan nói rằng điều quan trọng là phải khiến Putin lo lắng về những động thái tiềm ẩn của phương Tây.

Radosław Sikorski, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ba Lan, đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc tới Vladimir Putin, ám chỉ rằng phương Tây có thể có những hành động mà tổng thống Nga không lường trước được.

Trong cuộc phỏng vấn với Gazeta Wyborcza, Sikorski nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khiến Putin lo lắng về những động thái tiềm ẩn của phương Tây.

Sikorski nói: “Vấn đề là khiến Vladimir Putin lo lắng về những gì chúng tôi sẽ làm với ông ấy. Và chúng tôi có thể làm điều mà ông ấy không mong đợi”.

Sikorski cũng được hỏi về sự thay đổi quan điểm của Pháp kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine, nơi ban đầu Tổng thống Emmanuel Macron tìm cách hòa giải, cho đến những tuyên bố gần đây của ông không loại trừ khả năng gửi quân NATO đến hỗ trợ Ukraine.

Ông trả lời: "Tổng thống Macron đã chấp nhận quan điểm của chúng tôi rằng Putin chỉ rút lui khi gặp phải sự kháng cự hiệu quả. [... ] Tôi nghĩ Emmanuel Macron đã quyết định từ bỏ cách tiếp cận truyền thống tiết lộ cho Putin những gì sẽ không được thực hiện để chống lại ông ấy, điều này cho phép ông ấy tự do định hình tình hình có lợi cho anh ta," Sikorski giải thích.

Thay vào đó, Macron muốn Putin lo lắng về những gì chúng ta sẽ làm với ông ấy. Và chúng ta có thể làm được điều mà anh ấy không mong đợi. Chính chúng ta, chứ không phải Putin, mới là người kiểm soát cái gọi là thang leo thang. Tôi hoàn toàn đồng ý với cách tiếp cận này", ông nói rõ.

"Tất cả chúng tôi đều cố gắng thuyết phục Nga hành xử theo những quy tắc nhất định. [... ] Tôi nghĩ rằng trong giai đoạn dẫn đến chiến tranh và một thời gian sau khi nó bùng phát, Tổng thống Macron hy vọng Putin sẽ đưa ra lý trí và tính toán hợp lý. dựa trên lợi ích của mình và Pháp có thể đóng vai trò trung gian", người đứng đầu cơ quan ngoại giao Ba Lan nhận xét.

Ông nói thêm: “Cuối cùng, anh ấy phải thừa nhận rằng điều đó là vô vọng, rằng người đàn ông này không bao giờ giữ lời”.

"Nếu Putin được phép chinh phục Ukraine, ông ấy sẽ không dừng lại ở đó. Việc ngăn chặn Putin khi đó sẽ khó khăn hơn vì Nga sẽ có khả năng tiếp cận các nguồn lực công nghiệp và nhân lực", Sikorski nêu rõ. “Trong khi đó, Mỹ, để củng cố châu Âu, sẽ phải sử dụng nhiều tài nguyên hơn và nhiều người hơn.

Đây không phải là một kịch bản mong muốn. Đó là lý do tại sao - như chúng tôi đã giải thích ở Mỹ - Putin phải bị chặn lại ở Ukraine", ông nhấn mạnh.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày