Bom 500kg còn sót lại từ Thế chiến 2 được phát hiện ở Berlin, Đức sơ tán dân quy mô lớn

Một cuộc sơ tán trên diện rộng sẽ được tiến hành ở Berlin để các cơ quan chức năng tiến hành vô hiệu hóa một quả bom nặng tới 500kg còn sót lại từ Thế chiến thứ 2.

 

132 1 Bom 500kg Con Sot Lai Tu The Chien 2 Duoc Phat Hien O Berlin Duc So Tan Dan Quy Mo Lon

Bom 500kg còn sót lại từ Thế chiến 2 được phát hiện ở Berlin, Đức sơ tán dân quy mô lớn. (Ảnh: Straits Times)

Theo hãng tin AFP, dân cư tại các tòa nhà và con phố trong phạm vi bán kính 800m từ khu vực phía Bắc nhà ga trung tâm Hauptbahnhof sẽ phải sơ tán từ 9h (giờ địa phương) ngày 20/4 cho đến khi quả bom nặng 500kg được vô hiệu hóa an toàn.

Khu vực sơ tán bao gồm nhà ga trung tâm, Cơ quan tình báo liên bang Đức (BND), Bộ Kinh tế, một phần Bộ Giao thông, Bệnh viện Quân y và Bệnh viện Charité.

Cảnh sát cũng trấn an người dân rằng, hiện khu vực quanh nơi phát hiện quả bom này vẫn an toàn.

Quá trình vô hiệu hóa dự kiến sẽ kéo dài tới trưa cùng ngày.

132 2 Bom 500kg Con Sot Lai Tu The Chien 2 Duoc Phat Hien O Berlin Duc So Tan Dan Quy Mo Lon

Khu vực phía Bắc nhà ga trung tâm Hauptbahnhof sẽ phải sơ tán. (Ảnh: BBC)

Công ty tàu hỏa Đức Deutsche Bahn và một số công ty vận tải khác cũng ra thông báo giảm số lượng các chuyến tàu hỏa, xe điện và xe buýt trong khu vực bị ảnh hưởng. Theo các nhà chức trách, các chuyến bay tại sân bay Tegel, cách khu vực phát hiện quả bom khoảng 7km, sẽ không bị ảnh hưởng, tuy nhiên, các chuyến bay được khuyến cáo điều chỉnh lộ trình để tránh bay qua khu vực trên.

Trước đó vào ngày 13/4, 12.000 người ở thành phố Neu-Ulm, bang Bayern đã phải sơ tán như một biện pháp an toàn trong quá trình lực lượng chức năng vô hiệu hóa một quả bom nặng 500kg còn sót lại từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2. Đây là quả bom thứ 3 được tìm thấy và được vô hiệu hóa trong vài tuần gần đây ở Neu-Ulm, nơi sinh sống của khoảng 50.000 người.

Vào tháng 8/2017, sân bay Tegel cũng đã phải đóng cửa tạm thời sau khi một quả bom còn sót lại từ Thế chiến thứ 2 được phát hiện tại đây. Tháng 9/2017, các bệnh nhân cũng phải sơ tán khỏi bệnh viện Frankfurt vì lí do tương tự.

Tại Đức, hàng nghìn quả bom chưa phát nổ còn sót lại từ Thế chiến thứ 2 vẫn được phát hiện hàng năm.

Thu Hương


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày