Chất nổ trong vụ tấn công ở Dortmund được lấy từ kho quân đội Đức?

Chất nổ trong vụ tấn công xe buýt chở đội bóng Borussia Dortmund hồi đầu tuần có thể từ nguồn cung vũ khí thuộc lực lượng vũ trang Đức.

132 Content 3 8

Thông tin này đã được một tờ báo trích dẫn nguồn tin liên quan tới cuộc điều tra tiết lộ hôm nay (15/4). Hiện chưa rõ cá nhân hay tổ chức nào đứng đằng sau vụ tấn công táo tợn này.

Các công tố viên Đức đang nghi ngờ về tính xác thực của các lá thư bỏ lại hiện trường chỉ các chiến binh Hồi giáo đứng sau vụ việc và tờ báo Bild dẫn lời một điều tra viên cho biết, không loại trừ khả năng các phần tử cực đoan cánh tả và cánh hữu có thể là thủ phạm chính thực hiện vụ tấn công.

Tờ báo Welt am Sonntag dẫn nguồn tin liên quan tới cuộc điều tra cho hay, vũ khí sử dụng để tấn công là loại bom ống, chứa đầy đinh ghim bằng kim loại, có khả năng đến từ các kho vũ khí của lực lượng quân đội Đức, nhưng hiện thông tin này đang được kiểm tra lại.

Cũng theo nguồn tin này, đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn mới có thể sử dụng được các thiết bị kích nổ quân sự này và điều này không phải dễ dàng gì để bất kỳ ai có thể làm được.

Tuy nhiên, hiện người phát ngôn của văn phòng công tố liên bang Đức vẫn  từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin vừa được đưa ra.

Vào lúc 19 giờ ngày 11/4 theo giờ địa phương, ba vụ nổ đã xảy ra bên cạnh xe buýt của câu lạc bộ Borussia Dortmund tại lối ra của khách sạn nơi đội bóng lưu trú.

Các cầu thủ đang trên đường đến sân vận động Signal Iduna Park, để đá trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với đội bóng Pháp Monaco./.

 

Nguồn: VOV.VN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày