Đồng EURO tăng mạnh nhất kể từ đầu năm

 Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/5 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế giảm xuống mức thấp nhất 7 tháng sau khi Mỹ tiếp tục công bố một số số liệu kinh tế không được như kỳ vọng. Đồng Euro lấy lại mốc 1,1 USD.

euro 870759 640

Euro tăng lên cao nhờ sự lạc quan về tình hình của châu Âu.

Trong những ngày gần đây, đồng tiền chung châu Âu tăng rõ rệt, đạt mức giá cao nhất trong hai năm qua.

1 EUR đổi được 1,162 USD và 26,42 VND hôm 26.7.

Trong khi đó, một báo cáo khác chỉ ra nền kinh tế của khu vực đồng tiền chung châu Âu tăng 1,7% so với năm trước trong quý đầu tiên.

Bên cạnh đó, một lực đẩy quan trọng giúp đồng Euro tăng mạnh là chiến thắng của ông Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp và niềm hy vọng về một Liên minh châu Âu gắn kết hơn đang tăng lên, khi ông Macron muốn thắt chặt quan hệ với Đức.

Theo các nhà phân tích, đồng Euro tăng giá nhờ số liệu kinh tế của khu vực EU được cải thiện và niềm tin của các nhà đầu tư vào kinh tế Mỹ suy giảm.

Đối với các nước châu Âu, việc đồng Euro tăng mạnh có thể khiến mức tăng trưởng kinh tế giảm.

Theo ông Daniele Antonucci, chuyên gia về tiền tệ, nếu tỉ giá đồng Euro tăng thêm 10% sẽ khiến mức tăng trưởng kinh tế vào năm sau giảm 0,7%.

Ông dự tính, EUR có thể đạt mốc 1 EUR ngang giá 1,2 USD vào quý I năm 2018.

Có nghĩa, mức tăng trưởng kinh tế ở EU có thể giảm 0,6% vào năm tới.

 

Đức Duy

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày