Dự án xây dựng tòa nhà chọc trời cao nhất tại Đức

Hãng kiến trúc Magnus kaminiarz & Cie đã tiết lộ kế hoạch xây dựng cho “Grand Tower”, tòa nhà chọc trời cao nhất tại Đức.

Nằm ở trung tâm của Frankfurt am Main, tòa nhà cao tầng có tổng chiều cao 172m, bao gồm hơn 400 đơn vị nhà ở cao cấp.

Trước đây được gọi là “Tower 2”, đề án sẽ bao gồm không gian cho hai cửa hàng bán lẻ cũng như một hành lang với các dịch vụ hướng dẫn khách cho các cư dân của tòa nhà.

Dự án xây dựng tòa nhà chọc trời cao nhất tại Đức - 0

Với diện tích 44,000m2, thiết kế của Magnus kaminiarz & Cie nhằm tạo ra một bước ngoặt mới cho đô thị thành phố Frankfurt, thay thế cho Colonia-haus - tòa nhà dân cư cao nhất của Đức trước đó, được xây dựng vào năm 1973.

Mặt tiền của tòa nhà cung cấp sự riêng tư cũng như bảo vệ dân cư từ tác động của gió và ánh sáng mặt trời gay gắt. Với một kế hoạch sàn hình kim cương, hơn 400 đơn vị nhà ở sẽ được trải dài suốt 48 tầng của khu dân cư.

Mỗi đơn vị được kết nối trực tiếp với không gian bên ngoài bằng một ban công rộng rãi, cung cấp đầy đủ không gian ngoài trời cho tất cả các cư dân. Bên trong, phòng tắm, nhà vệ sinh của khách và phòng tiện ích được định hướng dọc theo bức tường đối diện với trung tâm. Bố trí này đảm bảo cung cấp ánh sáng ban ngày tối đa và sự lưu thông gió cho khu vực sinh hoạt chính và phòng ngủ nằm dọc theo chu vi.

Tòa nhà bao gồm nhiều không gian sinh hoạt chung cho tất cả các cư dân như mái nhà xanh lá cây tại tầng 7 và sân phơi nắng tại tầng 43. Yếu tố ban công lõm được bố trí ở phía trước của lớp vỏ bên ngoài bằng kính để bảo vệ khỏi ánh sáng mặt trời gay gắt cho tất cả các căn hộ. Một loạt những hình dạnh “ống” bao vây toàn bộ mặt tiền bằng kính, duy trì sự riêng tư và cung cấp sự bền vững. Với việc xây dựng đã được tiến hành, “Grand Tower” dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2019.

Hồng Nhung - Theo Designboom

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày