Người Đức giàu có hơn bao giờ hết với tài sản 5318 tỷ Euro!

Sự bùng nổ trên thị trường chứng khoán đã làm cho tài sản tài chính của người dân Đức leo lên đạt mức kỷ lục vào cuối năm ngoái.

Người Đức giàu có hơn bao giờ hết với tài sản 5318 tỷ Euro! - 0Các trung tâm bán hàng hiệu tại Đức đông người mua sắm.

Tổng số tài sản dưới dạng tiền mặt, chứng khoán, tiền gửi ngân hàng và các khoản tài chính với các công ty bảo hiểm của các hộ tư nhân đạt mức 5318 tỷ Euro. 

Theo công bố của Ngân Hàng Liên Bang vào thứ sáu thì sự gia tăng mạnh ở mức 105 tỷ Euro hoặc 2% so với quý III năm 2015 đặc biệt là do sự phát triển tích cực của thị trường chứng khoán: Đối với cổ phiếu và cổ phiếu trong các quỹ đầu tư đã có "Mức lãi đánh giá tăng đáng kể" khoảng 62 tỷ Euro. 

Tỷ lệ lãi suất tiết kiệm thấp trong lịch sử cũng thúc đẩy làm tăng nhu cầu với chứng khoán:

Cổ phiếu và các cổ phiếu sở hữu khác được mua lên tới mức gần bảy tỷ Euro. Các chứngikhoániđầuitư, đặc biệt là cổ phiếu đầu tư cũng tăng rõ rệt ở mức gần 8 tỷ Euro. 

Nhờ sự ổn định của thị trường lao động và mức tiền lương thực tế tăng nhiều người dân đã thể có tích kiệm tiền. 

Mặc dù mức lãi suất thấp nhưng tiền vẫn được đầu tư gửi ngắn hạn vào các hình thức gửi ngân hàng được đánh giá là an toàn như vào bảo hiểm hoặc quỹ hưu trí.Thông qua giao dịch này, các khoản tài sản tài chính tăng hơn 43 tỷ Euro. 

Ngược lại, nhiều người tiêu dùng tận dụng mức lãi suất thấp, vay vốn với mức giá rẻ để mua hoặc xây nhà ở, căn hộ. Tuy nhiên, các khoản nợ của các hộ tư nhân chỉ tăng khoảng bảy tỷ Euro. Dưới mức này thì tổng lượng tài sản tài chính ròng, sau hai quý giảm đi, đã tăng lên mức 3697 tỷ Euro. 

Trong quý III năm 2015, tổng tài sản tài chính của Đức lần đầu tiên trong vòng bốn năm qua bị giảm đi. Tại thời điểm đó những biến động tỷ giá trên thị trường chứng khoán để lại những hiệu ứng tiêu cực và đẩy tổng giá trị xuống mức 5213 tỷ Euro. 

Trong quý đầu tiên của năm 2000, tổng tài sản tài chính của các hộ tư nhân ở Đức vẫn còn nằm tại mức 3390 tỷ Euro, vào đầu năm 2010 ở mức 4290 tỷ Euro. Trong đó bất động sản hay các tác phẩm nghệ thuật không được thống kê. Tuy nhiên nghiên cứu phân tích không chỉ rõ các khoản tài sản được phân bố cụ thể như thế nào.

Phan Văn Long

Nguồn: FOCUS.DE


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày