Đức báo cáo số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày cao nhất kể từ tháng 4

Đức đã ghi nhận hơn 2.600 ca nhiễm coronavirus hàng ngày mới trong 24 giờ – con số cao nhất kể từ đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng vào tháng Tư.

Trong vòng một ngày, các cơ quan y tế công cộng đã báo cáo 2.673 trường hợp nhiễm coronavirus mới, Viện Robert Koch (RKI) cho biết vào sáng thứ Sáu.

Con số này trước đây đã hai lần vượt ngưỡng 2.500 trong những ngày gần đây, khiến các nhà chức trách phải thắt chặt các biện pháp và thúc giục người dân thận trọng hơn.

Theo RKI, ít nhất 294.395 người ở Đức được xác nhận đã nhiễm vi rút Sars-CoV-2 kể từ đầu đại dịch. Tổng cộng 9.508 người đã chết cho đến nay, với 8 trường hợp tử vong được báo cáo trong 24 giờ.

132 1 Duc Bao Cao So Ca Nhiem Covid 19 Hang Ngay Cao Nhat Ke Tu Thang 4

Các nhà khoa học ước tính cho đến nay có khoảng 259.500 người sống sót sau đợt nhiễm trùng ở Đức.

Đỉnh cao về số ca nhiễm mới hàng ngày là hơn 6.000 vào cuối tháng Ba / đầu tháng Tư. Con số này sau đó đã giảm và tăng trở lại vào tháng Bảy. Số lượng các trường hợp mới được phát hiện cũng phụ thuộc vào số lượng người được kiểm tra.

Số người ở Đức được chăm sóc đặc biệt gia tăng

Số lượng bệnh nhân Covid-19 được chăm sóc đặc biệt cũng tăng lên.

Theo báo cáo tình hình RKI hiện tại, 362 bệnh nhân coronavirus hiện đang được điều trị tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt, trong khi 193 người trong số họ đang được thở máy.

Một tuần trước có 296 bệnh nhân nhiễm (166 thở máy) và một tuần trước đó là 238 bệnh nhân nhiễm (135 thở máy). Khoảng 8.700 trong số khoảng 30.540 giường chăm sóc đặc biệt đã đăng ký hiện vẫn đang được cung cấp tại các bệnh viện Đức.

Điều gì khác là quan trọng để biết?

RKI cho biết tỷ lệ mắc bệnh trong bảy ngày đã vượt quá 50 trường hợp trên 100.000 người ở bốn quận ở Đức (tính đến ngày 1 tháng 10): các thành phố Hamm và Remscheid ở Bắc Rhine-Westphalia (NRW), quận Berlin Mitte và Rhön-Grabfeld ở Bavaria .

Ở 38 quận khác, nó vượt quá 25 trường hợp trên 100.000 dân. Tổng cộng có tám quận không phát hiện ca bệnh nào trong bảy ngày qua.

Các chuyên gia của Heath cho biết tỷ lệ tử vong trong số các trường hợp Covid-19 “luôn ở mức dưới một phần trăm” và thấp hơn nhiều so với mùa xuân, đặc biệt là vào tháng Tư.

RKI cho biết: “Không có khả năng là virus đã thay đổi để trở nên ít gây bệnh hơn,” RKI nói khi giải thích về tỷ lệ tử vong thấp hơn. “Thay vào đó, tỷ lệ tử vong thấp có thể được giải thích như sau: một mặt, các ca nhiễm trùng gần đây chủ yếu xảy ra ở những người trẻ tuổi, những người hiếm khi trải qua một đợt bệnh nặng.

“Mặt khác, cũng có thử nghiệm rộng hơn, có nghĩa là nhiều trường hợp nhẹ hơn được xác định. Ngoài ra, khi số lượng trường hợp tăng lên, tỷ lệ thực sự của các đợt bệnh nặng và tử vong chỉ trở nên rõ ràng một thời gian sau khi chẩn đoán.”

RKI cho biết nếu xu hướng này tiếp tục và ngày càng nhiều người cao tuổi và dễ bị nhiễm virus, số ca nhập viện và tử vong sẽ tăng lên.

Họ nói rằng tình hình cần được theo dõi chặt chẽ.

Còn số R thì sao?

Theo ước tính của RKI, số sinh sản, hay gọi tắt là giá trị R, là 0,90 ở Đức theo báo cáo tình hình hôm thứ Năm (ngày trước: 0,96).

Điều này có nghĩa là một người bị nhiễm coronavirus trung bình ít hơn một người khác. Giá trị R phản ánh quá trình nhiễm trùng khoảng một tuần rưỡi trước đó.

RKI cũng đưa ra cái gọi là R bảy ngày trong báo cáo tình hình hiện tại của nó. Giá trị này đề cập đến một khoảng thời gian dài hơn và do đó ít bị biến động hàng ngày hơn.

Theo ước tính của RKI, giá trị này là 1,05 vào thứ Năm (ngày trước: 1,00). Nó cho thấy tỷ lệ lây nhiễm từ tám đến 16 ngày trước.

Các chuyên gia muốn giữ con số bằng hoặc dưới một mức càng nhiều càng tốt.

Nguồn: The Local


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày