Đức cho phép phụ nữ để ngực trần ở bể bơi

Quy định mới của thủ đô Berlin của Đức cho phép phụ nữ để ngực trần ở bể bơi công cộng sẽ đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả người dân.

1 Duc Cho Phep Phu Nu De Nguc Tran O Be Boi

RT đưa tin, chính quyền thủ đô Berlin vừa ra quy định mới đối với các bể bơi và nhà tắm công cộng, cho phép phụ nữ để ngực trần như nam giới.

Quy định được đưa ra sau khiếu nại phân biệt đối xử của một phụ nữ không được phép để ngực trần trong một bể bơi ở thủ đô.

“Các bể bơi và nhà tắm công cộng ở Berlin sẽ áp dụng các quy định về tắm theo cách trung lập về giới tính” – chính quyền thành phố cho biết trong một tuyên bố hôm 9.3, đồng thời cho bổ sung rằng giờ đây tất cả phụ nữ có thể để ngực trần ở các bể bơi công cộng trong nhà và ngoài trời của thành phố.

Một phát ngôn viên của chính quyền thành phố xác nhận với đài phát thanh RBB, “mọi người đều được phép để ngực trần như nhau”. Tuy nhiên, các quy định mới không có nghĩa là phụ nữ ở Berlin bắt buộc phải để ngực trần đi bơi, vì họ vẫn có thể che ngực nếu muốn.

Sự thay đổi chính sách được đưa ra sau khi một nữ vận động viên bơi lội 33 tuổi khiếu nại chống phân biệt đối xử thành công.

Người phụ nữ đã được nhân viên giám sát tại một trong những bể bơi ở Berlin yêu cầu che ngực trong một lần đến đây vào tháng 12.2022. Sau khi người phụ từ chối, nhân viên đã yêu cầu cô rời khỏi bể bơi.

Người phụ nữ sau đó lập luận, nội quy của bể bơi không có bất kỳ quy định cụ thể nào về giới tính và chỉ yêu cầu khách mặc “đồ tắm thông thường”.

Quy định sau đó đã được thay đổi nhờ sự can thiệp của nữ thanh tra chống phân biệt đối xử của thành phố, Doris Liebscher.

Bản thân bà Liebscher đã ca ngợi những thay đổi này, nói rằng các quy định mới đảm bảo quyền bình đẳng cho cư dân Berlin “không phân biệt nam, nữ” và “tạo sự chắc chắn về mặt pháp lý” cho các nhân viên bể bơi. “Bây giờ vấn đề là đảm bảo quy định được áp dụng một cách nhất quán và không còn các lệnh cấm nữa” – bà Liebscher nói thêm.

Berlin không phải là thành phố đầu tiên của Đức đưa ra quy định ngực trần như vậy. Thành phố Siegen ở bang North-Rhine Westphalia phía tây bắc và Goettingen ở vùng Lower Saxony lân cận có quy định tương tự vào năm 2022. Thủ phủ Hannover của Lower Saxony cũng làm theo vào cuối năm ngoái.

Nguồn: Lao động


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày