Người có thu nhập trung bình sẽ giảm được hàng trăm euro tiền thuế sau luật mới

Nếu đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đồng ý tham gia một liên minh với Angela Merkel, những người có thu nhập trung bình sẽ được lợi từ chính sách thuế mới, theo Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ).

Nhìn chung, hợp đồng liên minh cung cấp giải tỏa thuế qua phổ chi trả. Ví dụ, một gia đình có thu nhập một người có hai con với mức lương 40.000 euro có thể mong đợi có thêm 860 euro để sử dụng vào năm 2021.

Việc tiết kiệm sẽ đến theo những cách khác nhau tùy thuộc vào tình hình gia đình của người dân. Những người không lập gia đình không có con sẽ cảm thấy lợi ích chủ yếu thông qua việc bãi bỏ thuế Thống nhất cho người có thu nhập thấp và trung bình.

Người có thu nhập trung bình sẽ giảm được hàng trăm euro tiền thuế sau luật mới - 0

Hình ảnh minh họa

Những người độc thân cũng sẽ cảm thấy được lợi ích của sự thay đổi trong cách đóng góp an sinh xã hội. Một người có mức lương 25.000 Euro sẽ tiết kiệm được 163 euro theo cách này.

Các gia đình - đã được miễn nộp thuế Đoàn Kết - sẽ được hưởng lợi chủ yếu từ việc tăng khoản thanh toán nuôi con, tăng lên 25 euro một tháng.

Nghiên cứu của OECD năm ngoái cho thấy Đức có gánh nặng thuế cao thứ hai trên toàn thế giới sau Bỉ.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày