Những dấu hiệu cho thấy mùa xuân đã đến với nước Đức

Với nhiệt độ cao lên tới 20C ở các vùng của Đức vào thứ Tư, chúng ta đã có thể cảm nhận được không khí của mùa xuân. Bên cạnh thời tiết, dưới đây là những dấu hiệu báo với bạn rằng mùa xuân đã đến với nước Đức.

Hoa anh đào đang nở rộ

1 Nhung Dau Hieu Cho Thay Mua Xuan Da Den Voi Nuoc Duc

Mùa xuân ở Đức không có gì rực rỡ bằng những chùm màu hồng ở khắp mọi nơi. Ở Frühling , đường phố và công viên trở nên sống động với những hàng cây Kirschblütenbäume (cây hoa anh đào) Nhật Bản được tô điểm bằng những bông hoa màu hồng xinh xắn.

Trong khoảng hai đến ba tuần của tháng Tư và tháng Năm, những hàng hoa anh đào xinh đẹp này sẽ làm bừng sáng cả đất nước, xua đi cái lạnh giá của mùa đông.

Những cây này cũng có một lịch sử thú vị.

Một truyền thống xuất khẩu của Nhật Bản, Chiến dịch Sakura đã mang những cây nở hoa đến Đức sau khi thống nhất. Kênh TV Asahi của Nhật Bản đã quyên góp được hơn 140 triệu yên (khoảng 1 triệu euro) để tặng cây cho Đức cũng như các địa điểm khác trên thế giới.

Những cây anh đào trang trí rất phổ biến ở Nhật Bản và được cho là mang lại cho mọi người sự bình yên và thanh thản bên trong mỗi người.

Những cái cây đầu tiên ở Berlin được trồng vào tháng 11 năm 1990 tại Glienicker Brücke (Cầu Glienicke), một địa điểm tượng trưng cho sự phân chia nước Đức.

Ngày nay, những cánh hoa màu hồng tuyệt đẹp đã giúp cho người dân và du khách có nhiều cơ hội để có cho mình một bức ảnh thật đẹp, khiến cho hoa anh đào trở thành mục yêu thích trên mạng xã hội.

Trên thực tế, nước Đức yêu thích loài hoa này đến mức có cả những lễ hội dành riêng, chẳng hạn như Lễ hội hoa anh đào Bonn được tổ chức hàng năm ở Altstadt Bonn .

Mọi người ngồi ngoài trời nhiều hơn

Trong suốt mùa đông, các quán rượu, nhà hàng và quán cà phê khiến cho chúng ta có một cảm giác ấm cúng bởi nến và những ánh đèn vàng mờ ảo. Nhưng ngay khi nhiệt độ lên tới 15 độ C – hoặc thậm chí khi trời mát hơn một chút thì bạn sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh người Đức ngồi ở ngoài để hấp thụ ánh sáng mặt trời. Văn hóa quán cà phê xuất hiện đầy đủ với những chiếc bàn và ghế dài được đặt bên ngoài sau kỳ nghỉ dài.

Ngay cả khi trời không thực sự có nhiều ánh mặt trời đổ xuống thì người Đức vẫn sẽ mặc áo khoác và quấn mình trong những chiếc khăn quàng cổ và tận hưởng thêm ánh sáng mà mùa xuân mang lại.

Ở Berlin, bạn sẽ thấy mọi người mua bia và uống bên ngoài Spätis (cửa hàng đêm khuya). Ở những nơi khác trên nước Đức, người dân sẽ thư giãn bên những con kênh, con sông và trong công viên. Về cơ bản, mọi người tận dụng tối đa mỗi ngày nắng như thể họ sẽ không bao giờ gặp lại.

Người Đức không thực sự nổi tiếng là đa tình nơi công cộng. Tuy nhiên, một chút ánh sáng mặt trời có lẽ sẽ thay đổi điều này.

Thể hiện tình cảm nơi công cộng, cho dù đó là nắm tay hay hôn không biết từ bao giờ cũng trở thành một dấu hiệu nhận biết mùa xuân đến. Ở công viên Mauerpark nổi tiếng của Berlin gần văn phòng của chúng tôi, chúng tôi đã bắt gặp những cặp đôi âu yếm nhau trên bãi cỏ và trông rất tình tứ.

Đó là một dấu hiệu chắc chắn rằng mùa xuân đang ở đây.

Các cửa hàng kem mở

Một lần nữa, trời không quá nóng cũng không sao, người Đức rất vui khi được ở dưới ánh sáng mặt trời đến mức họ sẽ thích gọi món ngon từ quầy hàng Eis, nhiều trong số đó vừa mở cửa sau Kỳ nghỉ đông

2 Nhung Dau Hieu Cho Thay Mua Xuan Da Den Voi Nuoc Duc

Vẫn chưa đến giai đoạn mà những hàng dài người dân Đức xếp hàng thường xuyên tại các quầy bán kem, nhưng những người tình cờ đi ngang qua sẽ có cảm giác muốn thưởng thức một ly kem mát lạnh ngọt ngào trong tiết trời dễ chịu của mùa xuân, chắc chắn đây sẽ là món đầu tiên trong số rất nhiều món ăn mà mọi người muốn thưởng thức khi mùa xuân đến

Xe đạp tái xuất trên đường phố

Tất nhiên, người dân ở Đức đi xe đạp quanh năm, nhưng số lượng xe đạp trên đường phố vào mùa đông ít hơn nhiều. Vì vậy, khi đêm nhẹ hơn và nhiệt độ cao hơn trở lại, mọi người sẽ lấy xe đạp của họ từ Hinterhof để đi vòng quanh. Vì vậy, điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn phải chú ý hơn khi bạn băng qua đường. Điều cuối cùng mà bất cứ ai cũng đều không muốn xảy ra đó là va chạm với một chiếc xe đạp.

3 Nhung Dau Hieu Cho Thay Mua Xuan Da Den Voi Nuoc Duc

Những chiếc xe đạp không được sử dụng trong một thời gian thường cần một số TLC, vì vậy các cửa hàng xe đạp chắc chắn sẽ có rất nhiều khách hàng vào thời điểm này khi những người đi xe đạp đổ xô đi mua phanh mới, bơm hơi cho lốp xe hoặc đèn xe đạp của họ.

Thời tiết thất thường

Một ngày nắng chói chang, nhiệt độ là 20 độ C và mọi người đang tập FKK ( FKKörperkultur hay ‘văn hóa cơ thể tự do’) trong công viên nhưng sang ngày hôm sau thì nhiệt độ là 3 độ C và bạn sẽ phải run rẩy trên đường đi làm.

Bạn biết đó là mùa xuân khi người bạn đồng hành tốt nhất của bạn là Übergangsjacke – chiếc áo khoác chuyển mùa cổ điển mà bạn có thể mặc khi trời se lạnh hoặc buộc quanh eo khi trời ấm. Đúng là thời tiết chính là một thứ gì đó rất khó đoán vào mùa xuân.

Đó là trường hợp ở Đức trong tuần này: sau khi nhiệt độ đạt mức cao nhất khoảng 19 độ C ở một số vùng của đất nước vào thứ Tư, trong vài ngày tới, nhiệt độ sẽ giảm xuống. Các nhà dự báo thời tiết cho biết có thể có sương giá và thậm chí xuống mức -1 độ C ở các khu vực phía Tây vào thứ Sáu và thứ Bảy.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày