Thiếu niên tị nạn bị trục xuất khỏi Đức sau khi tham gia vụ tấn công bằng dao

Thị trấn Cottbus ở Brandenburg đã trục xuất một thiếu niên tị nạn, sau khi người này bị cáo buộc tham gia một vụ tấn công bằng dao tại một trung tâm mua sắm.

Thiếu niên tị nạn bị trục xuất khỏi Đức sau khi tham gia vụ tấn công bằng dao - 0

Theo Cục Báo chí Đức (DPA), thị trưởng Cottbus, Holger Kelch, hôm thứ ba đã quyết định rằng người tìm nơi ở cho thiếu niên và cha của cậu ta cũng sẽ phải rời khỏi thị trấn và khu vực lân cận. Kelch đã đưa ra quyết định sau khi tham vấn với cảnh sát địa phương và các cơ quan nhập cư.

Cậu bé 15 tuổi này bị buộc tội là một trong ba thiếu niên tham gia vào vụ tấn công một người đàn ông 51 tuổi tại một trung tâm mua sắm ở trung tâm thị trấn vào ngày thứ sáu.

Theo cảnh sát, ba thanh niên đã tấn công người đàn ông và vợ của ông ta khi họ cố gắng vào một trung tâm mua sắm. Một người qua đường đã can thiệp vào cuộc tấn công và ba thanh niên này đã chạy trốn. Thật may mắn là người đàn ông 51 tuổi không bị thương nghiêm trọng.

Chính quyền thành phố đã quyết định trục xuất cậu bé 15 tuổi khỏi thành phố vì trước đó cậu đã bị xếp vào loại "nguy hiểm" vào tháng 12 năm ngoái. Thành phố đã gán cho thiếu niên này "giấy phép cư trú tiêu cực", một lệnh mà chính quyền địa phương được phép giao cho người xin tị nạn.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi sử dụng giấy phép cư trú tiêu cực", một viên chức của thành phố nói với Lausitzer Rundschau. "Sự hội nhập của thanh niên này đã thất bại."

Các tổ chức tị nạn trước đây đã chỉ trích giấy phép cư trú tiêu cực là một hành vi xâm phạm quyền cơ bản để tự do đi lại. Năm ngoái, giấy phép này được thực hiện tại các thị trấn Salzgitter, Delmenhorst và Wilhelmshaven.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày