Thủ tướng Đức Angela Merkel lên án cuộc khủng bố ở Barcelona

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 17.08 đã lên án "cuộc nổi dậy tấn công" ở Barcelona, Tây Ban Nha.

 

Phát ngôn viên Steffen Seibert cho biết: "Chúng tôi đang nghĩ đến nỗi đau buồn sâu sắc của các nạn nhân của cuộc tấn công đáng kinh tởm tại Barcelona - với sự đoàn kết và gắn bó giữa nhân dân Đức với người dân Tây Ban Nha.

Sự việc đẫm máu diễn ra vào cuối giờ chiều ngày thứ năm (17/8) khi một chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông gần quảng trường Catalan ở trung tâm thành phố Barcelona.

Đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Barcelona, nằm ngay cạnh đại lộ Rambla, vốn là biểu tượng du lịch của thành phố.

Vụ tấn công đã gây ra hậu quả khủng khiếp.

Thủ tướng Đức Angela Merkel lên án cuộc khủng bố ở Barcelona - 0

Lực lượng an ninh Tây Ban Nha làm nhiệm vụ gần hiện trường vụ tấn công ở Barcelona hôm 17/8. Ảnh: AFP.

Con số nạn nhân, được nhà chức trách Tây Ban Nha thông báo vào thời điểm nửa đêm ngày 17/8, theo giờ địa phương, là ít nhất 13 người chết và hơn 80 người bị thương. Con số này nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lên do có nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

 

 Ít giờ sau khi vụ tấn công diễn ra, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo – IS, đã ra thông báo nhận trách nhiệm chủ mưu vụ tấn công.

Cũng ngay trong tối 17/8, cảnh sát Barcelona tuyên bố họ đang tạm giữ hai đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ tấn công sau khi tiến hành lập các trạm kiểm soát khẩn cấp trên các tuyến đường rời thành phố.

Công dân từ 24 quốc gia đã thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ tấn công.

Văn phòng nước ngoài của Đức nói rằng họ đang làm việc để xác nhận các báo cáo rằng công dân Đức là một trong số những người thiệt mạng.

Chính quyền Catalan đã xác nhận rằng người Đức cũng là một trong số những người bị thương nhưng hiện vẫn chưa đưa ra con số cụ thể. Ba kẻ tình nghi hiện đã đã bị bắt vì có liên quan đến vụ tấn công.

Đây được xem là vụ khủng bố mới nhất ở Tây Ban Nha kể từ khi 192 người bị các phần tử khủng bố Al Qaeda giết chết trong vụ đánh bom xe lửa ở Madrid hồi năm 2004.

 

Nguồn: Hồng Anh/Trung tâm tin - VOV.VN

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày