5 điều bạn nên biết sau vụ phá sản của Air Berlin

Hãng hàng không lớn thứ hai nước Đức Air Berlin, đang ngập trong núi nợ do các thương vụ mua bán, sáp nhập. Hãng này vừa phải làm thủ tục xin phá sản và đệ trình lên tòa án Berlin-Charlottenburg.

 

Dưới đây là 5 điều các hành khách nên biết sau vụ phá sản của Air Berlin

5 điều bạn nên biết sau vụ phá sản của Air Berlin - 0

Ảnh: berlin-airport.de

1. Liệu máy bay của Air Berlin vẫn cất cánh?

Đối với giải pháp ngắn hạn, Bộ trưởng Kinh tế Đức Brigitte Zypries đã tuyên bố chính phủ liên bang Đức đã cung cấp khoản vay trị giá 150 triệu Euro cho hãng hàng không này, đảm bảo máy bay sẽ tiếp tục cất cánh trong ba tháng tới.

Brigitte Zypries cũng đã không loại trừ việc cung cấp thêm tiền cho hãng hàng không sau khi kết thúc giai đoạn ba tháng.

2. Còn về lâu dài thì sao?

Chính phủ hy vọng Lufthansa sẽ mua lại một phần của Air Berlin trong ba tháng tới, do đó đảm bảo rằng vào thời điểm khoản vay của chính phủ đã hết, các chủ sở hữu mới sẽ có mặt để tiếp tục điều hành các dịch vụ trên đường bay Air Berlin.

Một trong những chủ sở hữu đó có thể là Lufthansa, họ đã thông báo hôm thứ ba rằng họ đang đàm phán để mua lại một phần của hãng hàng không này. 

3. Vé máy bay của tôi có còn hợp lệ không?

Rõ ràng là có.

Air Berlin thông báo rằng tất cả các chuyến bay đã đặt với công ty vẫn có hiệu lực. Họ cũng nói rằng các kế hoạch bay cho hãng hàng không và công ty con Niki sẽ vẫn không thay đổi và mọi chuyến bay theo lịch trình vẫn sẽ diễn ra bình thường.

4. Tôi vẫn có thể mua vé  Air Berlin?

Công ty cho biết vào thứ ba rằng khách hàng có thể mua vé trên tất cả các chuyến bay đã được lên kế hoạch bởi công ty.

Hôm thứ ba, nhà chức trách địa phương đã xem xét mua các chuyến bay từ Berlin đến München vào tháng 12 - nghĩa là sau thời hạn ba tháng của chính phủ Đức.

5. Việc Air Berlin phá sản có ảnh hưởng gì đối với giá vé?

Người phát ngôn Hãng hàng không Ryanair, ông Robin Kiely, nói rằng việc Lufthansa mua lại sẽ vi phạm tất cả các quy tắc về cạnh tranh của Đức và EU.

Ông cũng tuyên bố rằng chính phủ Đức đã hỗ trợ Lufthansa bằng cách cung cấp 150 triệu Euro tín dụng cho Air Berlin.

"Các khách du lịch người Đức cũng như những người đến thăm Đức sẽ phải đối phó với giá cao hơn và sẽ phải trả tiền cho sự độc quyền của Lufthansa", ông nói.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Đức Alexander Dobrindt tuyên bố rằng một phần tiếp quản bởi Lufthansa sẽ không vi phạm các quy tắc cạnh tranh, vì họ sẽ không mua toàn bộ công ty.

Ông cũng tuyên bố rằng các cuộc đàm phán đã được tiến hành với một số hãng hàng không khác.

 

© Hồng Ánh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

Theo: BILD Online

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày