Từ thứ Sáu này, người Séc có thể sang Dresden mua hàng trong vòng 1 ngày mà không bị cách ly

Từ tháng 10, bang Sachsen (Sasko, Saxony) với thủ phủ là Dresden, tiếp giáp với các tỉnh Karlovary, Ústí và Liberec cho phép người Séc đến thăm trong vòng 24 giờ.

132 1 Tu Thu Sau Nay Nguoi Sec Co The Sang Dresden Mua Hang Trong Vong 1 Ngay Ma Khong Bi Cach Ly

Ảnh minh hoạ - Dresden. Foto: Wikimedia Commons | CNN Prima News.

Bộ trưởng y tế bang Sachsen đã thông báo tin này với đài phát thanh MDR. Người Đức còn có thể ở lại Séc lâu hơn đến 48 giờ mà khi trở về Sachsen không bị cách ly.

Từ tuần trước, Đức đã đưa cả CH Séc vào danh sách những nước nguy hiểm có độ rủi ro lây COVID-19 cao. Người Séc đến Đức sẽ cần xét nghiệm âm tính với COVID-19 hoặc sẽ phải chịu cách ly. Theo quy định của Berlin, sau ngày 1/10 việc cách ly sẽ còn là bắt buộc. Ngoại lệ được áp dụng cho nhưng người lái xe tải.

Các bang Munchen và Sachsen tiếp giáp với CH Séc muốn thay đổi và cho thêm một số ngoại lệ để những người Séc sống gần biên giới vẫn được sang các bang này làm việc. Thành phố Dresden của bang Sachsen cũng là địa điểm mua sắm rất được ưa chuộng của người Séc.

Theo: CNN Prima News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày