Thế giới đêm qua: Ông Trump nói đàm phán với Kim Jong Un là phí thời gian, Italy trục xuất Đại sứ Triều Tiên, Tấn công bằng dao ở Pháp

Sáng nay thứ Hai ngày 2/10, Tạp chí NƯỚC ĐỨC xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Ông Trump nói đàm phán với Kim Jong Un là phí thời gian

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/10 viết trên Twitter rằng Ngoại trưởng của ông không nên lãng phí thời gian cố gắng đàm phán với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

“Tôi đã nói với Rex Tillerson, Ngoại trưởng tuyệt vời của chúng ta, rằng ông ấy đang lãng phí thời gian để đàm phán với Người tên lửa nhỏ bé”, ông Trump sử dụng biệt danh châm biếm mà ông đặt cho Kim Jong Un.

 Thế giới đêm qua: Ông Trump nói đàm phán với Kim Jong Un là phí thời gian, Italy trục xuất Đại sứ Triều Tiên, Tấn công bằng dao ở Pháp - 0

Bình luận của ông Trump được đưa ra một ngày sau khi ông Tillerson tiết lộ rằng Hoa Kỳ đang liên lạc trực tiếp với Triều Tiên về chương trình hạt nhân và tên lửa nhưng Bình Nhưỡng không tỏ ra quan tâm đến việc đối thoại.

Ông Trump viết thêm: “Hãy để tiết kiệm năng lượng, Rex, chúng ta sẽ làm những gì phải làm!”

 Thế giới đêm qua: Ông Trump nói đàm phán với Kim Jong Un là phí thời gian, Italy trục xuất Đại sứ Triều Tiên, Tấn công bằng dao ở Pháp - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng cạnh Phó tổng thống Mike Pence và Ngoại trưởng Rex Tillerson trong lễ nhậm chức của ông Tillerson (Ảnh: Reuters)

Italy trục xuất Đại sứ Triều Tiên

Bộ trưởng Ngoại giao Italy Angelino Alfano cho biết ngày 1/10 rằng Đại sứ Triều Tiên tại nước này bị trục xuất để phản đối các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, ông Alfano cũng nói với nhật báo La Repubblica rằng Italy sẽ không cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên vì ông nói rằng cần phải duy trì một kênh liên lạc hữu ích.

Ông nói: “Chúng tôi muốn gây ấn tượng với Bình Nhưỡng rằng sự cô lập là điều không thể tránh khỏi nếu họ không thay đổi đường lối của mình”.

 Thế giới đêm qua: Ông Trump nói đàm phán với Kim Jong Un là phí thời gian, Italy trục xuất Đại sứ Triều Tiên, Tấn công bằng dao ở Pháp - 2

Bộ trưởng Ngoại giao Italy Angelino Alfano (Ảnh: Getty)

Tấn công bằng dao ở Pháp

Hai phụ nữ trẻ (17 tuổi và 20 tuổi) đã bị đâm chết tại thành phố cảng Marseille vào ngày 1/10, theo Reuters. Thủ phạm đã bị những người lính bắn chết, sau khi tên này thực hiện vụ tấn công ở ga tàu chính của thành phố và hét lên “Allahu Akbar”.

“Nếu quân đội không có ở đó, chúng ta chắc đã có nhiều người tử vong hơn nữa”, Samia Ghali, nhà lập pháp tại khu vực Marseille nói với đài phát thanh Pháp Bleu.

Cảnh sát cho biết thủ phạm khoảng 30 tuổi và có ngoại hình của người châu Phi.

Canada bắt giữ nghi phạm khủng bố

Cảnh sát Canada ngày 1/10 đã bắt giữ một người đàn ông mà chính quyền cho rằng đã tiến hành “các vụ tấn công khủng bố bạo lực” bằng ô tô và dao ở thành phố phía tây Edmonton, làm bị thương một sĩ quan cảnh sát và bốn người đi bộ, theo Reuters. có hai chiếc xe và một con dao.

Một video giám sát cho thấy tên Chevy Malibu đã dùng ô tô đâm một sĩ quan cảnh sát đang đứng trước một sân vận động bóng đá vào khoảng 8 giờ 15 phút tối 30/10, khiến người sĩ quan bắn lên không trung. Tên này ra khỏi xe và dường như đâm người cảnh sát nhiều lần trước khi chạy trốn.

 Thế giới đêm qua: Ông Trump nói đàm phán với Kim Jong Un là phí thời gian, Italy trục xuất Đại sứ Triều Tiên, Tấn công bằng dao ở Pháp - 3

Hiện trường vụ tấn công bằng ô tô tại Canada ngày 30/9/2017 (Ảnh: Twitter)

 

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày