Ấn Độ: Xe khách lật ngang bốc cháy trong đêm, 25 người chết

Một chiếc xe khách ở Ấn Độ chở 35 người gặp nạn trong đêm rồi bốc cháy khiến 25 người chết, 8 người bị thương.

1 An Do Xe Khach Lat Ngang Boc Chay Trong Dem 25 Nguoi Chet

Chiếc xe khách bốc cháy ngùn ngụt sau tai nạn - Ảnh chụp từ clip

Hãng thông tấn AFP dẫn thông báo của cảnh sát Ấn Độ cho biết tai nạn xảy ra đêm 1-7 trên một đường cao tốc ở bang Maharashtra, miền tây nước này.

Theo quan chức cảnh sát Baburao Mahamun, chiếc xe khách trên đường đến thành phố Pune thì đâm vào một cây cột, dải phân cách và bị lật. Bình nhiên liệu của xe bị rò rỉ, bắt lửa và bốc cháy ngay sau đó.

"Có khoảng 30-35 người trên xe khách. 25 người đã chết và 8 người khác bị thương", ông Mahamun nói thêm.

Những người bị thương, gồm cả tài xế, đã được đưa vào bệnh viện gần nơi xảy ra vụ tai nạn ở bang Maharashtra. Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra và nghi ngờ tài xế đã ngủ gật.

"Ưu tiên tại thời điểm này là nhận dạng các thi thể và bàn giao cho người nhà của họ", truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát trưởng địa phương Sunil Kadasane cho biết.

Hiện trường tai nạn xe khách Ấn Độ - Nguồn: Twitter ANI NewsA

Các hình ảnh cho thấy chiếc xe khách bị lửa nuốt trọn. Sau khi dập tắt lửa, chiếc xe chỉ còn trơ khung, đen như than. Ba trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng, một sĩ quan cảnh sát nói thêm.

"Vô cùng đau buồn trước tai nạn xe khách thảm khốc ở Buldhana", Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter và mong những người bị thương sớm hồi phục.

Thủ hiến bang Maharashtra Eknath Shinde bày tỏ nỗi buồn và cam kết bồi thường 500.000 rupee (6.100 USD) cho gia đình những người thiệt mạng.

Tai nạn thường xuyên xảy ra trên mạng lưới đường sá rộng lớn của Ấn Độ, vốn được bảo trì kém và nổi tiếng là nguy hiểm.

Nguyên nhân chính là chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm và không thắt dây an toàn.

Ấn Độ mất hàng chục tỉ USD/năm vì tai nạn giao thông

Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới công bố vào năm 2021, Ấn Độ chiếm 11% số người chết vì tai nạn đường bộ toàn cầu mặc dù chỉ có 1% số phương tiện trên thế giới.

Báo cáo ước tính có 150.000 ca tử vong do tai nạn xe hơi ở Ấn Độ hằng năm, hay cứ sau 4 phút lại có một người chết.

Tai nạn giao thông gây thiệt hại cho nền kinh tế Ấn Độ khoảng 75 tỉ USD mỗi năm. Chi phí y tế và mất thu nhập khiến nhiều người sống sót sau tai nạn rơi vào cảnh nghèo đói.

Hồi tháng 5, ít nhất 21 người thiệt mạng khi một chiếc xe khách lao khỏi cầu ở Ấn Độ. Nguyên nhân được cho là tài xế ngủ gật trên tay lái.

Vào tháng 10 năm ngoái, ít nhất 31 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe chở khách dự tiệc cưới rơi xuống một hẻm núi sâu ở miền bắc Ấn Độ.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày