Anh bắn hơn 100 phát đại bác mừng 70 năm Nữ hoàng trị vì

Pháo binh Anh bắn 41 phát đại bác gần cung điện Buckingham và 62 phát ở Tháp London để kỷ niệm ngày Nữ hoàng Elizabeth lên ngôi.

Tiếng đại bác vang vọng tại thủ đô London của Anh từ 12h 7.2 khi khẩu đội pháo binh hoàng gia bắn 41 loạt đạn ở công viên Green Park, gần cung điện Buckingham.

Một giờ sau, 62 loạt đại bác tiếp tục vang lên từ Tháp London, nơi lưu giữ các vương miện của Vương quốc Anh.

1 Anh Ban Hon 100 Phat Dai Bac Mung 70 Nam Nu Hoang Tri Vi

Đây là màn khởi đầu cho loạt sự kiện kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

“Với tôi, đây là sự kiện mở đầu đại lễ bạch kim, nơi tất cả mọi thứ bắt đầu với người dân và đất nước”, trung tá James Shaw, sĩ quan giám sát các sự kiện kỷ niệm của quân đội Anh, cho hay.

Ngày 6/2/1952, Nữ hoàng Anh Elizabeth II trở thành người kế vị sau khi vua cha George VI qua đời. Một năm sau tang lễ của vua cha, Nữ hoàng Elizabeth II tổ chức lễ đăng quang tại Tu viện Westminster ở thủ đô London khi mới 27 tuổi.

Bà trở thành quốc vương Anh đầu tiên nắm quyền suốt 7 thập kỷ và cũng là người nắm giữ ngai vàng lâu nhất thế giới. Nữ hoàng Elizabeth hôm 5/2 ra tuyên bố đánh dấu dịp kỷ niệm. Bà cho biết đại lễ bạch kim cho bà thời gian suy ngẫm về thiện chí của người dân thuộc mọi dân tộc, tín ngưỡng, lứa tuổi ở Anh và trên toàn thế giới.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn vì đã ủng hộ tôi. Tôi mãi mãi biết ơn sự trung thành, tình cảm mà các bạn đã dành cho tôi”, bà nhấn mạnh.

Nguồn: Vnexpress/Theo AFP


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày