Ba vụ xả súng hàng loạt gây rúng động nước Mỹ trong lễ Phục sinh

Hai người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong ít nhất 3 vụ xả súng ở Mỹ vào cuối tuần qua.

Hai nam thiếu niên 17 tuổi đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau vụ xả súng tại một bữa tiệc ở Pittsburgh vào đầu ngày 17/4. Có khoảng 200 khách tại bữa tiệc, hầu hết dưới 18 tuổi, theo Guardian.

Hai vụ xả súng khác – đều ở Nam Carolina – khiến tổng cộng 18 người bị thương.

Tại Pittsburgh, cảnh sát cho biết họ đã tới hiện trường trên phố Suismon sau khi thiết bị phát hiện tiếng súng cảnh báo. Ít nhất 10 người đã bị bắn vào khoảng 12h30 ngày 17/4.

Khoảng 50 phát súng đã vang lên trong ngôi nhà. Cảnh sát cho biết họ nghi ngờ một vụ ẩu đả có thể là nguyên dân dẫn đến nổ súng.

Một số người khác không trúng đạn nhưng đã bị thương hoặc gãy xương khi nhảy ra khỏi cửa sổ.

1 Ba Vu Xa Sung Hang Loat Gay Rung Dong Nuoc My Trong Le Phuc SinhCác nhà chức trách bên ngoài trung tâm mua sắm Columbiana ở Columbia, Nam Carolina, sau vụ xả súng ngày 17/4. Ảnh: AP.

Trong khi đó, cũng vào đầu ngày 17/4, tiếng súng nổ ra tại hộp đêm Cara’s Lounge ở hạt Hampton, Nam Carolina, khiến 9 người bị thương. Không ai thiệt mạng.

Chỉ vài giờ sau, một vụ xả súng khác xảy ra tại trung tâm mua sắm ở thủ phủ Columbia của bang Nam Carolina khiến 9 người bị thương. Các nạn nhân ở độ tuổi từ 15 đến 73.

Jewayne Price, 22 tuổi, đã bị bắt giữ sau vụ xả súng với cáo buộc mang súng lục bất hợp pháp. Người này sẽ phải đóng 25.000 USD để được tại ngoại.

Bạo lực ở Pittsburgh và Nam Carolina xảy ra khi nhiều người theo đạo ở Mỹ chuẩn bị đến nhà thờ vào sáng 17/4 nhân dịp lễ Phục sinh.

Chúng cũng xảy ra sau ít nhất hai vụ xả súng hàng loạt khác.

Một vụ nổ súng ở trung tâm thành phố Sacramento, California vào ngày 3/4 đã khiến 6 người chết và 12 người bị thương. Một vụ khác xảy ra hôm 12/4 trên một chuyến tàu điện ngầm ở thành phố New York, khiến ít nhất 10 người trúng đạn và nhiều người khác bị thương do bom khói.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm trong cả hai vụ xả súng ở Sacramento và thành phố New York.

Các vụ xả súng gây thương vong hàng loạt xảy ra với tần suất tương đối nhiều ở Mỹ, nơi súng đạn liên quan đến khoảng 40.000 vụ việc chết người mỗi năm, bao gồm cả các vụ tự tử, theo trang Gun Violence Archive.

Ga tàu điện ngầm New York hỗn loạn sau vụ nổ súng chấn động Vụ nổ súng hàng loạt tại ga tàu điện ngầm ở Brooklyn, New York khiến ít nhất 13 người bị thương. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã ném bom khói vào tàu và tiến hành nổ súng.

Nguồn: Zingnews


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày