Bản đồ chiến tranh tiết lộ cách Nga có thể tấn công NATO

Thất bại trên chiến trường Ukraine sẽ gây nguy hiểm hơn nữa cho sườn phía đông của NATO với Nga, theo các bản đồ chiến lược do Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) công bố cảnh báo rằng chỉ có viện trợ lớn và mới của Hoa Kỳ mới có thể ngăn chặn sự sụp đổ của tiền tuyến.

1 Ban Do Chien Tranh Tiet Lo Cach Nga Co The Tan Cong Nato

Ảnh: Đức dự kiến Nga bắt đầu Thế chiến 3, kế hoạch chiến tranh bị rò rỉ tiết lộ

Fredrick W. Kagan viết cho ISW trên blog hôm thứ Ba: “Ukraine không thể giữ vững các phòng tuyến hiện tại nếu không nhanh chóng nối lại sự trợ giúp của Mỹ, đặc biệt là phòng không và pháo binh, mà chỉ Mỹ mới có thể cung cấp nhanh chóng và ở quy mô”.

Kagan nói thêm: “Những bước tiến của Nga sẽ đẩy nhanh hành động khẩn cấp của Mỹ”. "Người Nga đang tận dụng lợi thế của mình và tiến chậm nhưng đều đặn trên một số khu vực của mặt trận. Kể từ đầu năm nay, lực lượng Nga đã chiếm được hơn 360 km2 [138 dặm vuông] - một khu vực có diện tích bằng Detroit."

Newsweek đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga qua email để yêu cầu bình luận.

Kagan cảnh báo rằng một Ukraine bại trận - dù do Nga trực tiếp kiểm soát, một chính phủ hợp tác dưới hình thức nào đó, hay nói cách khác là ở trạng thái trung lập hoặc phi quân sự hóa có hiệu lực - sẽ gây áp lực lớn lên sườn phía đông của NATO, đặc biệt là các nước Baltic và đông nam châu Âu.

"Kịch bản cơ bản giả định rằng người Nga sẽ ưu tiên cắt Hành lang Suwalki chạy giữa tây bắc Belarus (xung quanh Grodno) và vùng ngoại ô Kaliningrad của Nga để ngăn chặn NATO tiếp viện hoặc cung cấp cho các quốc gia vùng Baltic trong khi các đơn vị thiết giáp và không quân của Nga chiếm giữ các quốc gia vùng Baltic. " Kagan nói.

Bản đồ chiến tranh cho thấy bước tiến ngày càng tăng của Nga ở Ukraine

Trong kịch bản như vậy, Moscow sẽ hy vọng tiến hành cuộc tấn công với tốc độ nhanh đến mức các đồng minh lớn của NATO như Mỹ, Pháp, Đức và Anh sẽ không có thời gian để đáp trả.

"Do đó, nó coi lực lượng xâm lược của Nga chủ yếu được rút ra từ các đơn vị trong Quân khu Leningrad và Moscow mới được tái lập, vì các lực lượng này có thể di chuyển đến các vị trí tấn công và tiến hành một cuộc xâm lược nhanh hơn nhiều so với một lực lượng lớn hơn của Nga tập trung vào các đơn vị ở Caucasus, gần Trung Á hoặc ở Viễn Đông”, Kagan nói.

Một Ukraine chiến thắng và liên kết với phương Tây sẽ làm suy yếu một kế hoạch như vậy.

Ông viết: “Thách thức mà người Nga sẽ phải đối mặt trong việc bao trùm biên giới của một Ukraine hùng mạnh và độc lập có thể sẽ tiêu tốn bất kỳ lực lượng nào mà người Nga có thể chọn để điều động từ xa hơn về phía nam và phía đông trong bất kỳ trường hợp nào”.

"Việc tạo ra sức mạnh chiến đấu cần thiết của Nga để đánh bại các quốc gia vùng Baltic với lực lượng tấn công giảm bớt trong kịch bản đó có thể cũng sẽ cần một số sự tăng cường từ miền trung nước Nga. Kịch bản đó sẽ yêu cầu huy động lực lượng Nga lớn hơn và chậm hơn nhiều mà NATO sẽ thấy và sẽ phải thực hiện." có thể đáp ứng."

DỰ BÁO 20 NĂM CỦA Daily Mail: KỊCH BẢN CHIẾN TRANH NGA-NATO

Nhật báo Daily Mail của Anh đăng tải kịch bản có thể xảy ra về một cuộc tấn công của Nga vào các nước NATO. Ấn phẩm này thu thập ý kiến chuyên môn từ cựu chỉ huy quân đội Mỹ Ben Hodges và một số chuyên gia quân sự.

Nhìn chung, tài liệu phân tích mô tả sự phát triển tiềm năng của các sự kiện trong 20 năm tới. Kịch bản bao gồm hai giai đoạn của cuộc xung đột – chiến tranh mạng và tấn công tên lửa, sau đó là một cuộc xâm lược trên bộ, trên biển và trên không.

“Vào năm 2024, chi tiêu quốc phòng của Nga sẽ tăng lên 140 tỷ USD – một phần ba ngân sách quốc gia. Những thay đổi này sẽ không có ý nghĩa gì nếu chúng chỉ nhằm vào đối thủ hiện tại – Ukraine – quốc gia có dân số bằng 1/3 dân số Nga và hầu như không giữ được vị trí của mình. Những thay đổi này chỉ có ý nghĩa nếu Nga đang chuẩn bị cho một cuộc chiến chống lại kẻ thù lớn như NATO”, Chuẩn tướng về hưu Kevin Ryan nói.

Các chuyên gia cho rằng cuộc xung đột giữa Nga và NATO sẽ bắt đầu bằng các cuộc tấn công mạng và tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu ở Đông Âu và xa hơn nữa. Điện Kremlin sẽ cố gắng làm gián đoạn liên lạc vệ tinh bằng những cuộc tấn công này.

2 Ban Do Chien Tranh Tiet Lo Cach Nga Co The Tan Cong Nato

Tướng Ben Hodges, cựu chỉ huy Lực lượng Mặt đất của NATO ở Châu Âu, cho biết: “Nga sẽ không ngần ngại sử dụng hàng trăm tên lửa tầm xa có độ chính xác cao chống lại các mục tiêu dân sự trên khắp châu Âu”.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng người Nga tỏ ra ít quan tâm đến hậu quả của tội ác chiến tranh của họ. “Vì vậy, nếu họ quyết định tấn công NATO, họ sẽ phóng tên lửa và máy bay không người lái tầm xa vào tất cả các cảng biển, sân bay và trung tâm giao thông chính, cũng như các trụ sở quân sự lớn, các sân bay, đại loại như vậy, ” Hodges nói thêm.

Sau đó, Nga sẽ bắt đầu một cuộc xâm lược trên bộ, trên biển và trên không.

Cuộc tấn công có thể bắt đầu ở Suwałki Gap giữa Ba Lan, Litva và vùng ngoại ô Kaliningrad của Nga. Điều này sẽ cho phép Moscow mở rộng cuộc xâm lược sang Litva, Estonia hoặc Ba Lan.

Diễn biến của các sự kiện sẽ phụ thuộc vào phản ứng của NATO. “Nếu chúng tôi do dự, việc không tuân thủ nghĩa vụ của chúng tôi theo Điều 5 để bảo vệ các quốc gia thành viên… điều đó sẽ phá vỡ liên minh. Sẽ là một đòn giáng mạnh vào NATO nếu chúng tôi không thực hiện những gì chúng tôi đã hứa”, Hodges nói thêm.

Các nhà phân tích cho rằng Trung Quốc có thể lợi dụng cuộc chiến giữa Nga và NATO để có thể xâm lược Đài Loan. Đồng thời, Iran có thể trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột về phía Nga.

Theo các nhà phân tích, chiến tranh giữa Nga và NATO có thể tránh được, Hodges nói.

“Kịch bản này không thể tránh khỏi. Nhưng chúng ta cần phải sáng suốt về mối đe dọa. Cách tốt nhất để ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga vào NATO là giúp Ukraine đánh bại Nga ngay bây giờ”.

Theo Newsweek


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày