Bạo loạn ở Pháp: Bắt giữ thêm 80 người tham gia các vụ gây rối

Cảnh sát Pháp tối 2/7 (giờ địa phương) đã bắt giữ thêm hơn 80 người tham gia các vụ gây rối hàng loạt nổ ra ở Pháp từ ngày 27/6 sau khi cảnh sát nước này bắn chết một lái xe 17 tuổi ở vùng ngoại ô Nanterre của Paris.

1 Bao Loan O Phap Bat Giu Them 80 Nguoi Tham Gia Cac Vu Gay Roi

Hơn 1.300 người gây bạo loạn đã bị giam giữ trong các vụ gây rối hàng loạt đêm 1/7 ở Pháp. (Nguồn: AP)

Kênh truyền hình BFM TV đưa tin 55 người đã bị giam giữ ở thành phố Marseille và 32 người khác ở Nice.

Trước đó, có thông tin cho rằng hơn 1.300 người gây bạo loạn đã bị giam giữ trong các vụ gây rối hàng loạt đêm 1/7 ở Pháp.

Những người quá khích đã đập phá các cửa hàng và tòa nhà công cộng ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp nước Pháp. Những nhóm người này thường gồm thanh thiếu niên được tổ chức trên mạng xã hội và trang bị pháo hoa.

Tổng thống Emmanuel Macron kêu gọi các bậc cha mẹ chịu trách nhiệm về những kẻ bạo loạn ở tuổi vị thành niên, một phần ba trong số đó là "trẻ hoặc rất trẻ".

Bộ trưởng Tư pháp Eric Dupond-Moretti trước đó cho biết 30% những người bị bắt là trẻ vị thành niên, còn Bộ trưởng Nội vụ Darmanin cho biết độ tuổi trung bình của những người bị bắt là 17.

Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết hơn 700 cửa hàng, siêu thị, nhà hàng và ngân hàng đã bị "cướp bóc và thậm chí bị thiêu rụi" kể từ ngày 27/6.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày