Châu Âu sẽ tăng tốc viện trợ quân sự cho Ukraine vào thời điểm được coi là quan trọng

Liên minh châu Âu và các quốc gia thành viên sẽ tăng tốc và tăng cường cung cấp mọi hỗ trợ quân sự cần thiết cho Ukraine “vào thời điểm quan trọng này”.

Đó là tuyên bố mà phái đoàn Liên minh châu Âu đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng thường trực OSCE ở Vienna hôm thứ Năm.

"EU quyết tâm tiếp tục cung cấp cho Ukraine và người dân Ukraine tất cả sự hỗ trợ cần thiết về chính trị, tài chính, kinh tế, nhân đạo, quân sự và ngoại giao trong thời gian cần thiết và với cường độ mạnh mẽ khi cần thiết. Tại thời điểm quan trọng này, EU và các nước thành viên." sẽ tăng tốc và tăng cường cung cấp mọi hỗ trợ quân sự cần thiết", tuyên bố viết.

1 Chau Au Se Tang Toc Vien Tro Quan Su Cho Ukraine Vao Thoi Diem Duoc Coi La Quan Trong

Liên minh châu Âu tái khẳng định "sự ủng hộ vững chắc đối với quyền tự vệ chính đáng và dũng cảm của Ukraine chống lại kẻ xâm lược tàn bạo là Nga, cũng như độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine trong các biên giới được quốc tế công nhận."

Người ta cũng nhấn mạnh rằng "con đường dẫn đến một nền hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài là đối với kẻ xâm lược, Nga, phải rút ngay lập tức, hoàn toàn và vô điều kiện toàn bộ lực lượng và thiết bị quân sự của mình khỏi toàn bộ lãnh thổ Ukraine trong phạm vi biên giới được quốc tế công nhận và tôn trọng quyền lợi của Ukraine." chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”.

Như Ukrinform đã đưa tin trước đó, Đại diện cấp cao của EU Josep Borrell trước đó đã tuyên bố rằng Liên minh châu Âu không thể chỉ dựa vào Mỹ trong các quyết định về viện trợ quân sự khẩn cấp cho Ukraine, đặc biệt là về năng lực phòng không.

Nhà ngoại giao hàng đầu của EU nhấn mạnh, EU phải chịu trách nhiệm và cung cấp các hệ thống này cho Ukraine từ nguồn dự trữ của mình.

Theo: Ukrinform


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày