Chiến trường Bakhmut mới nhất: Ukraine phản công đánh bật quân Nga ra khỏi một số vị trí

Quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi mọi cuộc tấn công của Nga trên mặt trận Lyman và bắt sống 10 binh sĩ Nga. Ở chiến trường Bakhmut, lực lượng phòng thủ đã khiến lực lượng Nga phải rời bỏ một số vị trí đã chiếm đóng bằng các cuộc phản công của họ, tờ Pravda của Ukraine đưa tin.

1 Chien Truong Bakhmut Moi Nhat Ukraine Phan Cong Danh Bat Quan Nga Ra Khoi Mot So Vi Tri

Chiến trường Bakhmut khốc liệt nhìn từ trên cao. Ảnh Yahoo News

 Trung tâm Truyền thông Quân sự dẫn lời Tướng Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh Cụm phía Đông của Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết:  "Để tiến lên, quân Nga sử dụng nỗ lực tối đa và không quan tâm đến bất cứ điều gì. Mặc dù bị tổn thất đáng kể, các nhóm tấn công mới của Wagner, chiến binh của các công ty tư nhân khác và lính dù liên tục lao vào trận chiến. Nhưng đến nay Nga vẫn không thể chiếm được thành phố Bakhmut. Tình hình khá phức tạp. Cùng lúc đó, địch bị các đơn vị của ta phản kích và bỏ lại một số vị trí ở một số nơi trong thành phố".

Theo Syrskyi, các hoạt động chiến đấu chuyên sâu vẫn tiếp tục ở mặt trận Bakhmut, nhưng người Nga đã không thành công trong việc chọc thủng hàng phòng ngự của các vị trí của Ukraine.

Trong vài ngày qua, những người bảo vệ Ukraine đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công vào hướng Lyman. Người Nga cũng không thể chiếm được các vị trí của Ukraine, ngược lại lực lượng Nga đã chịu tổ thất, 10 binh sĩ đã bị phía Ukraine bắt giữ. 

Tuy nhiên trước đó, ngày 30/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng xung kích của Nga tiếp tục đẩy lùi các đơn vị Ukraine ở phía tây Bakhmut trong ngày và giải phóng 4 khu phố. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho hay, trong các trận chiến giành Bakhmut, các đơn vị đổ bộ đường không đánh gục đối phương ở vùng ngoại ô phía bắc và phía nam thành phố.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày