Chuyên gia: Cuộc tập trận chung Nga-Trung Quốc là ‘lời cảnh báo khiến người ta phải ớn lạnh’

Tờ Daily Express của Anh vừa đăng một bài viết về cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc có tiêu đề "Thế giới đang lo lắng khi Trung Quốc và Nga đưa ra một lời cảnh báo ớn lạnh về bước tiến tới sự hợp nhất của các lực lượng vũ trang".

1 Chuyen Gia Cuoc Tap Tran Chung Nga Trung Quoc La Loi Canh Bao Khien Nguoi Ta Phai On Lanh

Chuyên gia: Cuộc tập trận quân sự chung Nga-Trung là ‘lời cảnh báo khiến người ta phải ớn lạnh’. (Nguồn: Daily Express)

Theo bài viết, Moscow và Bắc Kinh được cho là đã bắt đầu chia sẻ hệ thống thông tin liên lạc, và số binh sĩ tham gia cuộc tập trận chung vượt quá 10.000 người. Ngoài ra, tác giả bài viết còn đề cập mối quan hệ được cho là đang tồn tại giữa Nga và Trung Quốc với Taliban.

Bài viết viện dẫn lời Roderick Lee, Giám đốc nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Trung Quốc tại Đại học Hàng không, với bình luận: "Đây là lần đầu tiên người Trung Quốc thực sự vào cuộc, cho phép người Nga tham gia vào một trong những cuộc tập trận của mình".

Chuyên gia Lee cũng tin rằng ở đây đang nhắc đến sự xuất hiện của liên minh giữa Nga-Trung. Đặc biệt, các binh sĩ Nga sẽ lần đầu tiên được tiếp cận kho trang bị xe bọc thép ở Bắc Kinh.

Theo chuyên gia này, người Nga có thể bắt đầu cấp cho Trung Quốc một số quyền truy cập các tài sản không gian hoặc thông tin liên lạc của họ.

Các cuộc tập trận đang diễn ra ở khu vực Ninh Hạ. Tác giả bài viết gọi cuộc tập trận này là "lời cảnh báo khiến người ta phải ớn lạnh".

Một số nhà bình luận của Anh cũng bày tỏ quan điểm rằng Nga và Trung Quốc đã trở thành "anh em" và đang che lưng cho nhau, vì họ có đường biên giới trên bộ rất dài.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người hoài nghi quan điểm này.

Báo Thế giới & Việt Nam


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày