Công chúa Tây Ban Nha sẽ đi huấn luyện quân sự 3 năm

Công chúa Leonor, 17 tuổi, con gái Vua Tây Ban Nha Felipe, sẽ đi huấn luyện quân sự trong 3 năm trong vài tháng tới, trong nỗ lực chuẩn bị để nối ngôi cha trong tương lai.

1 Cong Chua Tay Ban Nha Se Di Huan Luyen Quan Su 3 Nam

Công chúa Tây Ban Nha Leonor (Ảnh: Reuters).

Công chúa Leonor, người thừa kế ngai vàng tương lai của Tây Ban Nha, sẽ trải qua ba năm huấn luyện quân sự bắt đầu từ tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Margarita Robles cho biết hôm 14/3.

"Trong tất cả các chế độ quân chủ nghị viện, người thừa kế phải có nền tảng và sự nghiệp quân sự", quan chức Robles cho biết sau cuộc họp nội các.

Công chúa Leonor, 17 tuổi, là con gái cả của Quốc vương Felipe. Cô sẽ hoàn thành việc học tại trường UWC Atlantic College ở Wales, Anh trong vài tháng nữa, và bước sang tuổi 18 vào tháng 10. Cô đang xếp đầu tiên trong danh sách kế vị ngôi vương ở Tây Ban Nha.

Quan chức Robles nói: "Trong thời gian tới, tổng tư lệnh của các lực lượng vũ trang Tây Ban Nha sẽ là một phụ nữ và trong những năm gần đây, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để đưa phụ nữ vào các lực lượng vũ trang".

Công chúa sẽ được đào tạo năm đầu tiên tại Học viện Quân sự tổng hợp ở Zaragoza, sau đó đến trường hải quân, bao gồm việc lái tàu cao tốc huấn luyện Juan Sebastian Elcano. Cô sau đó sẽ hoàn thành việc học tại Học viện Hàng không Tổng hợp.

Chính phủ và Hoàng gia Tây Ban Nha đã đồng ý rằng quá trình huấn luyện quân sự "rất căng thẳng" của Công chúa sẽ diễn ra trước khi cô học đại học, lộ trình giống cha cô vào những năm 1980.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày