Cuộc tấn công của Nga vào Bakhmut thất bại: 20.000 lính Nga tử trận từ tháng 12

Cuộc tấn công của Nga vào Bakhmut đã thất bại.  Theo số liệu của Mỹ, 20.000 người Nga đã thiệt mạng gần Bakhmut kể từ đầu tháng 12. 

Kể từ tháng 12 năm ngoái, khoảng 20.000 tên xâm lược Nga đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh.

1 Cuoc Tan Cong Cua Nga Vao Bakhmut That Bai 20000 Linh Nga Tu Tran Tu Thang 12

Theo ước tính của các cơ quan tình báo Mỹ, hơn 20.000 binh sĩ phía Nga đã thiệt mạng kể từ tháng 12 trong cuộc chiến giành thành phố Bakhmut miền đông Ukraine. 

Khoảng một nửa trong số họ là lính đánh thuê Wagner, giám đốc truyền thông của Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết hôm thứ Hai tại Washington. 

2 Cuoc Tan Cong Cua Nga Vao Bakhmut That Bai 20000 Linh Nga Tu Tran Tu Thang 12

Theo thông tin chưa được xác nhận từ Kiev, Nga thậm chí đã chịu tổn thất tổng cộng 200.000 người ở Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc chiến vào tháng 2 năm trước, như đã nêu trong báo cáo tình hình cập nhật hàng ngày vào thứ Hai. 

Tuy nhiên, quân đội Nga đang tiếp tục các cuộc tấn công - và quân đội Ukraine đang chuẩn bị tấn công để chiếm lại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

Mỹ: Nhóm lính đánh thuê Wagner tổn thất lớn ở Bachmut

Kirby cho biết hầu hết lính đánh thuê Wagner đã chết ở Bachmut là những người Nga bị kết án đã được gửi đến chiến trường mà không được huấn luyện chiến đấu hoặc chiến đấu đầy đủ. 

Tổng số binh sĩ thiệt mạng và bị thương của phía Nga kể từ tháng 12 do cuộc chiến giành thành phố, hiện đã bị phá hủy phần lớn, được các cơ quan mật vụ ước tính là hơn 100.000 người. Kirby không cung cấp thông tin về số nạn nhân của lực lượng vũ trang Ukraine.

Tham mưu trưởng Hoa Kỳ Mark Milley đã báo cáo vào tháng 11 rằng hơn 100.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương trong 8 tháng đầu tiên của cuộc chiến. 

Điều tương tự có thể áp dụng cho phía Ukraine, ông nói ở New York vào thời điểm đó. Những con số này không thể được xác minh độc lập.

Theo ước tính của Nhà Trắng, trong 5 tháng chiến sự ở Ukraine vừa qua, Nga đã phải gánh chịu 100.000 thương vong.

3 Cuoc Tan Cong Cua Nga Vao Bakhmut That Bai 20000 Linh Nga Tu Tran Tu Thang 12

Ukraine, Bakhmut: Khói bốc lên từ các tòa nhà ở Bakhmut, vùng Donetsk. Ảnh: Libkos/AP/dpa

Kirby nói rằng cuộc tấn công của Nga ở phía đông Donbas đã "dậm chân tại chỗ" và "thất bại".

Trong những tháng gần đây, Moscow đã tập trung đánh chiếm khu vực Donbas, đặc biệt là điểm nóng thành phố Bakhmut.

Theo như chỉ huy của nhóm quân phía Đông, Tướng Oleksandr Syrsky cho biết, tình hình ở Bakhmut rất khó khăn, nhưng ở một số khu vực của thành phố, lực lượng Phòng vệ đã phản công quân đội Nga, và kẻ thù đã phải bỏ lại một số vị trí.

Chúng ta cũng biết rằng có tới 25.600 quân chiếm đóng Nga đang tấn công lại lực lượng Ukraine ở hướng Bakhmut.

Ngoài ra, Nga đã đặt thời hạn phải chiếm bằng được Bakhmut đến ngày 9 tháng Năm.

Sau cuộc xâm lược hơn 14 tháng trước, Nga kiểm soát gần 1/5 lãnh thổ Ukraine, bao gồm cả bán đảo Crimea ở Biển Đen mà nước này sáp nhập vào năm 2014. Bachmut đã bị quân đội Nga và quân đội Wagner tấn công trong nhiều tháng. 

Theo tuyên bố của chính họ, những kẻ tấn công hiện kiểm soát khoảng 85% diện tích thành phố.

Các vụ nổ mới trên bán đảo Crimea thuộc Biển Đen bị chiếm đóng đã gây ra tình trạng bất ổn trong dân chúng địa phương hôm thứ Hai. Theo truyền thông Nga, một máy bay không người lái của Ukraine đã bị lực lượng phòng không ở phía tây bán đảo bắn hạ. Vào cuối tuần, một kho nhiên liệu ở thành phố cảng Sevastopol đã bốc cháy do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Selenskyj tuyên bố phòng không hiệu quả hơn

Sau các cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga vào các thành phố của Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã tuyên bố tăng cường hệ thống phòng không hiệu quả hơn.

 “Chúng tôi đang làm việc tích cực nhất có thể với các đối tác của mình để làm cho việc bảo vệ không phận của chúng tôi trở nên đáng tin cậy hơn”, Zelenskyj cho biết hôm thứ Hai trong bài phát biểu qua video vào mỗi buổi tối. "Chỉ riêng đêm qua, từ nửa đêm đến 7 giờ sáng, chúng tôi đã bắn hạ được 15 tên lửa của Nga," Zelenskyy nói - "nhưng tiếc là không phải tất cả chúng".

Lý do cho tuyên bố của ông là các cuộc tấn công của Nga bằng tên lửa hành trình và tên lửa vào đêm thứ Hai và trong suốt cả ngày. 

Một số quả đạn rơi xuống Pavlohrad ở miền trung Ukraine, khiến ít nhất 34 người bị thương. Nhiều tòa nhà đã bị phá hủy hoặc ít nhất là bị hư hại. Selenskyj tuyên bố trả đũa các cuộc tấn công. "Những kẻ chiếm đóng Nga sẽ nhận được câu trả lời của chúng tôi đối với mọi cuộc tấn công như vậy," ông nói.

Kiev: Chuẩn bị cho cuộc tấn công mùa xuân trong giai đoạn cuối

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Oleksiy Reznikov, quá trình chuẩn bị của Ukraine cho cuộc tấn công dự kiến ​​vào mùa xuân nhằm tái chiếm các khu vực do Nga kiểm soát đang "ở giai đoạn cuối".


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày