Dân Tokyo nộp lại tiền nhặt được cao kỷ lục

Người dân Tokyo trong năm ngoái nộp lại cho cảnh sát hơn 30 triệu USD tiền nhặt được, con số cao kỷ lục.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản ngày 16/3 thông báo số tiền dân Tokyo nhặt được và nộp lại trong năm 2022 là hơn 30 triệu USD, tăng khoảng 4,5 triệu USD, vượt mức kỷ lục năm 2019 là hơn 29,1 triệu USD.

Văn phòng phụ trách đồ thất lạc của cảnh sát Tokyo cho biết đã trả lại khoảng 23 triệu USD cho người mất, đồng thời thưởng hơn 3,6 triệu USD cho người giao nộp.

1 Dan Tokyo Nop Lai Tien Nhat Duoc Cao Ky Luc

Cảnh sát trên đường phố Tokyo, Nhật Bản hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.

Luật pháp Nhật Bản quy định người nộp tiền nhặt được cho cảnh sát sẽ được thưởng khoảng 5-20% tổng số tiền nếu chủ nhân tới nhận.

Nếu người đánh rơi không tới nhận sau ba tháng, toàn bộ số tiền được chuyển cho người nhặt giao nộp. Nếu người giao nộp không tới nhận sau hai tháng, số tiền được chuyển vào công quỹ.

Chính sách xử lý đồ thất lạc đang khiến cảnh sát ở thành phố Sapporo, Nhật Bản, đau đầu tìm chủ nhân của số tiền hơn 75.800 USD được giao nộp hồi tháng 1. 13 người đã nhận mình đánh rơi số tiền này và cảnh sát chưa thể xác minh ai là chủ nhân thật sự.

Nếu đến hạn chót cuối tháng 4 vẫn chưa xác minh được, số tiền sẽ trở thành tài sản của chính quyền Sapporo do người nhặt được tiền là một nhân viên dịch vụ công cộng.

Ngọc Ánh (Theo Guardian)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày