Điện Kremlin: Chưa tìm thấy điều kiện hoà bình ở Ukraine

Ngày 13/3, trả lời các phóng viên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố chưa nhìn thấy các điều kiện thực hiện tiến trình hoà bình ở Ukraine.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh, đối với Nga, các ưu tiên tuyệt đối đang tiếp tục được thực hiện và sẽ luôn luôn đạt các mục tiêu đã đề ra. Đồng thời Điện Kremlin vẫn chưa nhìn thấy các điều kiện tiên quyết để chuyển tình hình ở Ukraine sang một tiến trình hòa bình.

Ông Peskov đã trả lời các phóng viên như vậy, khi bình luận về đề xuất của nhà ngoại giao Đức, cựu chủ tịch Hội nghị An ninh Munich, Wolfgang Ischinger về việc xây dựng một kế hoạch giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo ông Ischinger, để làm được điều này, cần phải “tạo ra một nhóm hòa giải” và mời Mỹ, Đức, Anh và Pháp tham gia.

1 Dien Kremlin Chua Tim Thay Dieu Kien Hoa Binh O Ukraine

 Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, Moskva chưa nhìn thấy các điều kiện thực hiện tiến trình hoà bình ở Ukraine. (Ảnh: RIA Novosti)

Trong diễn biến khác, những ngày gần đây giao tranh giữa các lực lượng của Nga và Ukraine ở thành phố Bakhmut (hay còn gọi là Artemovsk) vẫn khốc liệt.

Theo các tuyên bố của phía Nga, binh lính của họ đã tiến gần hơn đến trung tâm thành phố, nhưng Ukraine đã tăng cường chuyển quân dự bị đến và quyết tâm giữ vững phòng thủ.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, việc chiếm được Bakhmut sẽ cho phép Lực lượng vũ trang nước này tiếp tục tấn công sâu vào phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Đây là trung tâm giao thông-logitics quan trọng để tiếp tế cho nhóm quân đội Ukraine ở Donbass.

Trong khi đó, đối với Nga, việc chiếm được tuyến phòng thủ từ lâu này của Ukraine sẽ mở ra con đường trực tiếp cho quân đội nước này giải phóng các thành phố cuối cùng của Donetsk hiện do Kiev kiểm soát là Seversk, Slavyansk và Kramatorsk.

Đây là các khu dân cư thực sự lớn, quan trọng của Donetsk.

PV/VOV(Moskva) 

Nguồn: BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS - VTC.VN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày