Dubai chìm trong nước sau mưa lớn kỷ lục

Lượng mưa tương đương hai năm trút xuống Dubai trong một ngày, gây ngập lụt nghiêm trọng, biến đường phố thành sông, nhấn chìm nhiều xe cộ.

Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này. Trận mưa nặng hạt và xảy ra nhanh đến mức nhiều tài xế buộc phải bỏ xe khi nước dâng cao, biến đường phố thành sông.

Video trên mạng xã hội cho thấy mây đen phủ kín bầu trời Dubai khi mưa lớn trút xuống. Đường phố, trung tâm thương mại và nhà dân bị ngập nghiêm trọng. Cảnh sát, nhân viên cứu hộ lái xe qua những con đường ngập, điều động cả xe bồn để bơm nước ứng cứu.

Đường băng Sân bay Quốc tế Dubai cũng chìm trong nước, hứng lượng mưa gần 100 mm chỉ trong 12 giờ. Theo chuyên trang theo dõi hoạt động hàng không FlightRadar24, sân bay có lưu lượng hành khách lớn thứ hai thế giới này bị gián đoạn hoạt động 74 phút, nhiều chuyến bay bị trễ chuyến.

Video cho thấy những phi cơ "giống những con tàu lớn rẽ sóng" khi được chuyển khỏi các khu vực ngập sâu trên đường băng. Các tuyến đường dẫn đến sân bay cũng bị ngập.

1 Dubai Chim Trong Nuoc Sau Mua Lon Ky Luc  Dubai chìm trong nước sau mưa lớn kỷ lục

Đường băng Sân bay Quốc tế Dubai chìm trong biển nước. Video: X/InsiderPaper

Khí hậu Dubai và phần còn lại của UAE nóng và khô, mưa không thường xuyên. Cơ sở hạ tầng ở nước này cũng không đáp ứng các hiện tượng thời tiết cực đoan tương tự, khi nước mưa không dễ thấm qua mặt đất ở các khu vực đô thị hóa.

Trận mưa ở Dubai hình thành do tác động của cơn bão lớn đang di chuyển qua bán đảo Arab và vịnh Oman. Bahrain, Qatar, Arab Saudi và Oman cũng hứng mưa lớn, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng ở Oman.

Mưa lớn có thể tiếp diễn tại khu vực vào hôm nay và có nguy cơ lan rộng sang tây nam Pakistan.

2 Dubai Chim Trong Nuoc Sau Mua Lon Ky Luc

Xe cộ ngập nước trên đường phố Dubai trong trận mưa lớn ngày 16/4. Ảnh: Reuters

Đức Trung (Theo CNN, Sky News)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày