Huawei cáo buộc Mỹ tấn công mạng và đe dọa nhân viên

Huawei cáo buộc chính phủ Hoa Kỳ "sử dụng mọi công cụ theo ý của mình" để phá vỡ hoạt động kinh doanh của Huawei.

132 1 Huawei Cao Buoc My Tan Cong Mang Va De Doa Nhan Vien

Trong một thông cáo báo chí công bố hôm thứ Ba, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho biết Mỹ đã có các cuộc tấn công mạng nhằm xâm nhập vào mạng lưới của công ty họ và đang đe dọa nhân viên của Huawei.

Công ty được đưa vào danh sách đen thương mại của Mỹ năm nay đã không đưa ra bằng chứng nào cho các cáo buộc.

Huawei đã trở thành tâm điểm của tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong một thông cáo báo chí, Huawei cáo buộc Hoa Kỳ đã giam giữ nhân viên của họ một cách bất hợp pháp, tung ra các cuộc tấn công mạng để xâm nhập vào hệ thống thông tin nội bộ của Huawei, và gửi nhân viên FBI đến nhà của nhân viên Huawei để gây áp lực bắt họ thu thập thông tin về công ty.

"Chúng tôi mạnh mẽ lên án sự ác ý, nỗ lực phối hợp của chính phủ Hoa Kỳ để làm mất uy tín của Huawei và hạn chế vị trí lãnh đạo trong ngành," công ty nói.

Chưa có phản hồi nào từ giới chức Hoa Kỳ.

Tuyên bố của Huawei được đưa ra để phản ứng lại báo cáo của Wall Street Journal nói rằng họ đã bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra về hành vi trộm cắp bằng sáng chế camera của điện thoại thông minh.

Người khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho biết qua tuyên bố trên rằng các cáo buộc này sai.

Công ty Huawei đã trở thành biểu tượng cho cuộc đấu tranh quyền lực đang gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc. Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đối đầu trong một cuộc chiến thương mại trong năm qua.

Mỹ lập luận rằng Huawei đặt ra rủi ro an ninh quốc gia và đưa công ty này vào danh sách đen thương mại vào tháng Năm.

Washington cũng đã vận động các nước đồng minh tránh dùng các sản phẩm của Huawei vì sợ họ có thể bị Bắc Kinh sử dụng để giám sát.

Huawei đã nhiều lần từ chối điều này và nói rằng công hoạt động độc lập với chính phủ Trung Quốc.

Nguồn: BBC


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày