Indonesia vượt mốc 3 triệu ca mắc Covid-19 với số ca tử vong tăng kỷ lục

Sau hơn 1 năm chống chọi với đại dịch, ngày 22/7, số ca mắc Covid-19 tại Indonesia đã vượt mốc 3 triệu ca.

Trong vòng 24h qua, Indonesia ghi nhận thêm 49.509 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc của quốc gia vạn đảo lên thành hơn 3 triệu ca. Cùng ngày, số người tử vong cũng đạt mức kỷ lục cao nhất kể từ đầu đại dịch với 1.499 trường hợp. Tổng cộng đã có 79.032 người Indonesia tử vong do Covid-19.

Ba ngày qua, số ca mắc Covid-19 tại Indonesia có xu hướng giảm sau nhiều ngày liên tục tăng kỷ lục. Tuy nhiên, ông Wiku Adisasmito, người phát ngôn của Lực lượng đặc nhiệm Covid-19 Indonesia thừa nhận, số ca mắc Covid-19 giảm là do việc giảm số lượng xét nghiệm vào cuối tuần và do sự chậm trễ trong việc nhập số liệu từ phòng thí nghiệm vào hệ thống.

1 Indonesia Vuot Moc 3 Trieu Ca Mac Covid 19 Voi So Ca Tu Vong Tang Ky Luc

Indonesia tiếp tục gia hạn giới hạn khẩn cấp thêm 5 ngày.

Ông Wiku Adisasmito cho biết, mục tiêu xét nghiệm hơn 324.000 mẫu bệnh phẩm trong thời gian giới hạn khẩn cấp đã không đạt được do biến thể Delta từ Ấn Độ gây áp lực đáng kể lên hệ thống y tế và phòng thí nghiệm. Hiện nay chính phủ Indonesia chỉ có thể tập trung vào các ca nghi nhiễm có liên hệ với các trường hợp đã được xác định dương tính.

Chính phủ Indonesia đã quyết định gia hạn giới hạn hoạt động cộng đồng khẩn cấp hay còn gọi là giới hạn hoạt động cộng đồng cấp 4 (cấp cao nhất) thêm 5 ngày. Theo chính sách cấm vận một phần của Indonesia, các hạn chế xã hội như làm việc tại nhà và đóng cửa các trung tâm mua sắm chỉ giới hạn ở các đảo Java và Bali cùng một số khu vực nhỏ khác đất nước. Các lĩnh vực thiết yếu được miễn trừ áp dụng giới hạn.

Tổng thống Joko Widodo cho biết, nếu các ca mắc Covid-19 có xu hướng giảm thì ngày 26/7 tới đây, chính phủ sẽ nới lỏng dần dần các hạn chế. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ dương tính với những người xét nghiệm trên 20% được coi là tỷ lệ lây truyền cao, trong khi tỷ lệ này ở Indonesia là trên 30%.

Tổ chức WHO kêu gọi Indonesia lập tức thực hiện các biện pháp thắt chặt nghiêm ngặt hơn và trên diện rộng để giải quyết để giải quyết sự gia tăng đột biến các ca mắc Covid-19 do biến thể Delta từ Ấn Độ./.

Nguồn: VOV.VN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày