Iran công bố video phóng tên lửa dồn dập vào Israel giữa màn đêm

Đoạn video được truyền hình Iran phát cho thấy các tên lửa được phóng đi dồn dập giữa trời đêm khi Iran thực hiện cuộc tấn công chưa từng có nhằm vào Israel.

1 Iran Cong Bo Video Phong Ten Lua Don Dap Vao Israel Giua Man Dem

Đoạn video truyền hình Iran công bố cho thấy tên lửa được phóng dồn dập về hướng Israel - Video: RT

Theo Đài RT (Nga), truyền hình Iran đã công bố đoạn video ghi cảnh nước này phóng tên lửa từ các bệ phóng nhằm vào Israel cuối tuần qua.

Đoạn video được Đài RT dẫn lại cho thấy các tên lửa được phóng đi dồn dập giữa trời đêm.

Rạng sáng 14-4, Iran đã phóng hàng trăm máy bay không người lái (drone) và tên lửa nhằm vào Israel. 

Cuộc tấn công chưa từng có này được thực hiện nhằm đáp trả vụ Israel không kích san phẳng lãnh sự quán Iran ở Syria hai tuần trước.

Quân đội Israel nói Iran đã phóng hơn 300 "máy bay không người lái sát thủ, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình", nhưng 99% đã bị phía Israel đánh chặn với sự trợ giúp từ các lực lượng Pháp, Anh và Mỹ.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) xác nhận vụ tấn công, cho biết họ đã phóng drone và tên lửa trong chiến dịch "True Promise" (Lời hứa đích thực), nhằm đáp trả vụ tấn công của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Syria hôm 1-4.

Tại Liên Hiệp Quốc ngày 14-4, Đại sứ Israel tại Liên Hiệp Quốc Gilad Erdan đã kêu gọi Hội đồng Bảo an áp đặt "tất cả biện pháp trừng phạt có thể có" đối với Iran sau cuộc tấn công trên.

Trong khi đó, nói với Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cùng ngày, đại diện Iran giải thích Tehran đã thực hiện "quyền tự vệ vốn có" của mình khi thực hiện cuộc tấn công chưa từng có nhằm vào Israel cuối tuần qua, sau vụ lãnh sự quán Iran ở Syria bị không kích.

Video Iran phóng tên lửa dồn dập vào Israel

BÌNH AN

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày