Khách tham quan làm vỡ tượng 42.000 USD

Một nhà sưu tập làm vỡ tác phẩm điêu khắc bằng kính của nghệ sĩ Jeff Koon trị giá 42.000 USD tại hội chợ nghệ thuật đương đại ở Mỹ.

Sự cố xảy ra ngày 17/2 tại hội chợ nghệ thuật đương đại Art Wynwood tại thành phố Miami thuộc bang Florida, Mỹ, khiến bức tượng màu xanh da trời thuộc bộ sưu tập Balloon Dog của nghệ sĩ Jeff Koons vỡ. Bức tượng được định giá 42.000 USD.

"Tôi thấy người phụ nữ đứng đó, cô ấy gõ vào tác phẩm điêu khắc rồi nó đổ xuống và vỡ thành từng mảnh", nghệ sĩ Stephen Gamson đến từ New York nói và nhận định nữ khách này "có lẽ gõ vào tác phẩm để xem nó có phải bóng bay hay không".

1 Khach Tham Quan Lam Vo Tuong 42000 Usd

Tác phẩm Balloon Dog màu xanh da trời của nghệ sĩ Jeff Koons tại hội chợ ở thành phố Miami, bang Florida, Mỹ trước khi bị vỡ. Ảnh: Bel-Air Fine Art.

Khi sự cố xảy ra, một số nhà sưu tập tới dự hội chợ Art Wynwood cho rằng đây là màn trình diễn nghệ thuật hoặc màn đóng thế do ban tổ chức dàn dựng. "Bức tượng rơi xuống đất và đám đông khổng lồ vây quanh như một vụ tai nạn ôtô trên cao tốc", ông Gamson nói.

Benedicte Caluch, cố vấn nghệ thuật của công ty Bel-Air Fine Art tài trợ cho nghệ sĩ Koons, cho biết người phụ nữ không cố ý làm vỡ tác phẩm và bảo hiểm sẽ bồi thường thiệt hại. Trong khi đó, nghệ sĩ Gamson đưa ra đề nghị mua lại mảnh vỡ của bức tượng vì "tìm thấy giá trị của tác phẩm dù nó bị hỏng".

2 Khach Tham Quan Lam Vo Tuong 42000 Usd  Khách tham quan làm vỡ tượng 42.000 USD

Khách tham quan vây quanh nơi bức tượng trị giá 42.000 USD rơi xuống tại triển lãm ở hội chợ ở thành phố Miami, bang Florida, Mỹ ngày 17/2. Video: Miami Herald.

Koons là họa sĩ và nhà điêu khắc Mỹ với các tác phẩm lấy cảm hứng từ đồ vật hàng ngày, trong đó có bóng bay hình động vật. Giới chuyên gia nhận định các tác phẩm của ông thách thức khái niệm mỹ thuật.

Tác phẩm Rabbit của Koons, với hình dáng giống quả bóng bay hình con thỏ cầm củ cà rốt, được bán với giá 91,1 triệu USD. Đây là tác phẩm nghệ thuật có giá cao nhất khi nghệ sĩ sáng tác còn sống. Phiên bản màu cam của bộ sưu tập Balloon Dog được bán năm 2013 với giá 58,4 triệu USD.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày