Lính động viên Nga được miễn phí đông lạnh tinh trùng

Lính dự bị Nga tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine sẽ được đông lạnh miễn phí tinh trùng để người thân có thể sử dụng trong tương lai.

Igor Trunov, chủ tịch Liên đoàn Luật sư Nga, hôm nay cho biết Bộ Y tế đã phản hồi lời kêu gọi của ông về hỗ trợ ngân sách cho việc đông lạnh tinh trùng của quân nhân Nga được triệu tập theo lệnh động viên một phần để tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine.

"Bộ Y tế xác định khả năng dùng ngân sách liên bang để hỗ trợ tài chính cho việc lưu trữ, bảo quản miễn phí tinh trùng cho những công dân được huy động tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt giai đoạn 2022-2024", ông Trunov cho hay.

1 Linh Dong Vien Nga Duoc Mien Phi Dong Lanh Tinh Trung

Lực lượng Nga ở khu vực do phe ly khai kiểm soát ở tỉnh miền đông Donetsk hồi tháng 3. Ảnh: Anadolu Agency.

Ông cho biết thân nhân của những lính dự bị này có thể sử dụng miễn phí tinh trùng được bảo quản này theo chính sách bảo hiểm y tế của họ.

Hồi tháng 10, giáo sư Igor Vinogradov, bác sĩ trưởng của Trung tâm Sức khỏe Sinh sản Thực nghiệm và Khoa học ở Moskva cho biết cơ sở của ông ghi nhận số yêu cầu đông lạnh tinh trùng tăng vọt khi lính dự bị động viên được điều ra chiến trường.

Dmitry Mazurov, người đứng đầu khoa sinh sản tại trung tâm y tế UMMC-Health ở Yekaterinburg nói rằng xu hướng này cũng được ghi nhận ở nhiều địa phương khác trên khắp nước Nga. Trung tâm của ông trước đây chỉ đón 2-3 khách hàng mỗi tháng, nhưng nhu cầu trong tháng 10 tăng gấp đôi.

Nga đã huy động hơn 300.000 lính dự bị để tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine theo lệnh động viên một phần hồi tháng 9. Đợt huy động quân được tiến hành sau khi Ukraine phát động chiến dịch phản công chớp nhoáng, khiến quân đội Nga hứng chịu tổn thất và phải rút quân khỏi một số khu vực quan trọng.

Chiến sự Ukraine đã bước sang tháng thứ 11 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Sau loạt bước lùi những tháng qua, Nga đang cố gắng tấn công để chiếm thành phố Bakhmut ở Donbass. Việc kiểm soát thành phố này có thể giúp Nga tạo bàn đạp để tiến tới hai thành phố lớn hơn là Kramatorsk và Sloviansk ở miền đông Ukraine.

Huyền Lê (Theo Reuters)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày