Lính Nga vơ vét đồ đạc của dân ở Ukraine để trên xe tăng bị phát hiện

Một người tị nạn Ukraine ở Anh cho biết cô nhận ra những món đồ dường như bị cướp phá từ ngôi nhà của mình khi nằm trên nóc xe tăng Nga trong một bức ảnh gần đây.

1 Linh Nga Vo Vet Do Dac Cua Dan O Ukraine De Tren Xe Tang Bi Phat HienCô Koreniuk cho biết nồi hơi đóng hộp, khăn trải giường và khăn trải bàn là của cô NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Alina Koreniuk cho biết chiếc hộp trong bức ảnh chứa một nồi hơi mới mà cô định lắp trước khi chiến tranh bắt đầu.

Cô và các con rời Ukraine vào ngày 8 tháng 4 và đang ở với một cặp vợ chồng người Anh ở Nottinghamshire.

Bức ảnh được chụp vào cuối tháng 5 cho thấy chiếc xe tăng đang di chuyển qua các tòa nhà dân cư bị ném bom ở thị trấn Popasna.

Các lực lượng Nga đã kiểm soát thị trấn, trong vùng Luhansk, kể từ ngày 8 tháng 5.

Cô Koreniuk nói rằng bức ảnh được chụp trên một con phố chỉ cách nhà cô năm phút.

Ban đầu nó được phát hiện bởi chồng cô.

"Anh ấy nói: 'Bạn có nhận thấy điều gì kỳ lạ về bức ảnh này không,' và hỏi tôi liệu tôi có nhìn thấy những gì anh ấy nhìn thấy trong đó không", cô nói với BBC.

Ngoài nồi hơi, các vật dụng khác trong bể bao gồm khăn trải bàn từ ngôi nhà mùa hè của gia đình, bộ khăn trải giường Disney mới cho các con của cô và một chiếc chăn màu đỏ, cô nói.

2 Linh Nga Vo Vet Do Dac Cua Dan O Ukraine De Tren Xe Tang Bi Phat HienNhiều cư dân của các thị trấn bị chiếm đóng đã phàn nàn về sự cướp bóc của người Nga - NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Cô Koreniuk nói thêm rằng khăn trải giường được dùng để che một thứ gì đó, có thể là TV hoặc các thiết bị điện tử khác, tất cả đều đã được để lại trong nhà khi họ buộc phải rời đi.

Nhưng cô ấy không ngạc nhiên về những gì đã xảy ra.

"Phản ứng của chúng tôi là bất cứ thứ gì họ chưa phá hủy thì họ sẽ ăn cắp," cô nói.

"Chúng tôi mong đợi những ngôi nhà ở Popasna sẽ bị cướp phá, chúng tôi đã được nói nhiều lần về điều này."

Bà Koreniuk đã ở lại Southwell, Nottinghamshire, cùng các con gái Kristina, 12 tuổi và Olha, tám tuổi, theo chương trình Ngôi nhà cho Ukraine của chính phủ Anh kể từ khi rời Ukraine.

Chủ nhà của họ được cho là một trong những người đầu tiên trong nước đăng ký chương trình này.

3 Linh Nga Vo Vet Do Dac Cua Dan O Ukraine De Tren Xe Tang Bi Phat HienAlina (R) rời Ukraine nhưng mẹ cô ấy vẫn ở lại một địa điểm tương đối an toàn - NGUỒN HÌNH ẢNH,ALINA KORENIUK

Một nữ cảnh sát và cựu nhà tâm lý học trẻ em, cô Koreniuk và gia đình cô đã rời Popasna vào ngày 24 tháng Hai khi cuộc xâm lược bắt đầu. Pháo kích đã bắt đầu trong khu vực.

Gia đình đã lấy đi rất ít tài sản của họ khi họ rời đi. Mẹ của cô buộc phải bỏ lại một con chó cưng đã bị giết bởi mảnh đạn hoặc bởi lực lượng chiếm đóng.

Bà Koreniuk đã mô tả hành trình khó khăn mà bà và hai con gái đã thực hiện khi rời Ukraine với các phương tiện truyền thông địa phương ở Anh.

Mẹ, bà và chồng của cô vẫn ở Ukraine nhưng tương đối an toàn.

Nhiều cư dân ở các khu vực bị chiếm đóng của Ukraine đã phàn nàn về việc bị quân đội Nga cướp bóc.

Tuần trước, trang tin tức độc lập của Nga Mediazona đã công bố một báo cáo cho thấy quân đội Nga đã gửi về nhà 58 tấn hàng hóa cướp được từ các khu vực gần biên giới Ukraine với Nga và Belarus kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược.

Các gói hàng được cho là chứa các mặt hàng như giày thể thao, đồ hộp, TV, lốp xe hơi và lều.

Nga chưa phản hồi về cáo buộc cướp bóc, nhưng giới chức nước này cáo buộc Ukraine quay video giả để cáo buộc Nga cướp bóc.

Họ cũng cáo buộc Ukraine giám sát các băng cướp bóc tại các khu vực do nước này kiểm soát.

Nguồn: BBC


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày