Lốc xoáy tại Czech khiến nhiều người thiệt mạng

Lốc xoáy đã phá hủy nhiều ngôi làng phía đông nam Cộng hòa Czech khiến nhiều người tử vong và hàng chục người bị thương. Hiện số người thiệt mạng chưa được thống kê.

Cơn lốc xoáy hôm 24/6 đã xuyên qua nhiều ngôi làng và thị trấn tại Czech, bao gồm khu vực Hodonin. Nơi đây chịu thiệt hại nặng nhất khi một viện dưỡng lão và sở thú địa phương bị phá hủy, theo AFP.

Nhiều người thiệt mạng và hàng chục người bị thương do lốc xoáy phá hoại nhà cửa, đường phố. Tuy nhiên, hiện số người tử vong chưa được thống kê.

1 Loc Xoay Tai Czech Khien Nhieu Nguoi Thiet Mang

“Thật không may chúng tôi không thể thống kê số lượng người thiệt mạng”, người phát ngôn trung tâm cứu hộ địa phương Hedvika Kropackova cho biết với AFP.

Bà cho hay số người tử vong sẽ là số lẻ chứ không phải hàng chục, nhưng cũng cho biết thêm ước tính này chưa thể chính xác do vẫn còn có nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Bệnh viện thành phố Hodonin gần biên giới Czech và Slovakia cho biết họ đã điều trị cho gần 200 người. Thị trưởng quận Hrusky cũng cho biết một nửa ngôi làng tại đây đã bị đánh sập, hãng thông tấn Czech CTK dẫn lại.

2 Loc Xoay Tai Czech Khien Nhieu Nguoi Thiet Mang

Tại làng Moravska Nova Ves, Cộng hòa Czech, nhiều ngôi nhà và xe cộ cũng đã bị phá hủy bởi cơn lốc xoáy ngày 25/6. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Nội vụ Jan Hamacek đăng tải trên Twitter: “Tất cả lực lượng cứu hộ có sẵn đang trên đường tới khu vực Hodonin thực thi nhiệm vụ”. Lực lượng cứu hộ từ Áo và Slovakia cũng đang hỗ trợ quân đội Czech.

3 Loc Xoay Tai Czech Khien Nhieu Nguoi Thiet Mang

Lốc xoáy cũng gây mất điện và cản trở giao thông do một loạt cột điện đổ sập chặn ngang đường giao thông nối Praha và thủ đô Bratislava, Slovakia.

Đoạn phim ghi lại tại khu vực đã được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy lốc xoáy phá hủy ôtô, làm bật rễ cây và gây ra nhiều đám cháy với khói đen dày đặc.

4 Loc Xoay Tai Czech Khien Nhieu Nguoi Thiet Mang

Cơn bão trên lãnh thổ Czech đã buộc Thủ tướng Andrej Babis phải ở lại Brussels, Bỉ sau Hội nghị thượng đỉnh Euro do việc hạ cánh ở Praha quá nguy hiểm.

Ở nước láng giềng Ba Lan, một cơn lốc cũng đã đi qua địa phận tỉnh Malopolska vào ngày 24/6, gây tốc mái nhà và khiến một người bị thương, theo phóng viên địa phương.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày