Lực lượng Ukraine dội pháo và tên lửa tấn công 12 cụm quân nhân Nga chỉ trong một ngày

Trong 24 giờ qua, lực lượng phòng thủ Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công trên bộ và trên không vào 12 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và trang thiết bị quân sự của Nga.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine sáng nay 11/8 thông tin cho biết, trong ngày qua, người Nga đã tiến hành 5 cuộc tấn công bằng tên lửa, 61 cuộc không kích và 70 cuộc tấn công sử dụng hệ thống tên lửa đa bệ phóng vào các vị trí của quân đội Ukraine. 34 cuộc đụng độ đã diễn ra.

1 Luc Luong Ukraine Doi Phao Va Ten Lua Tan Cong 12 Cum Quan Nhan Nga Chi Trong Mot Ngay

Quân nhân lữ đoàn 59 bộ binh Ukraine tham chiến. Ảnh: Ukrainska Pravda.

Ở mặt trận Kupiansk, các thông tin từ phía Nga cho biết quân Nga đã tiến đến gần và có thể chiếm được thành phố mệnh danh là Bakhmut thứ hai này. Nhưng Bộ Tổng tham mưu Ukraine nói quân Nga đã tiến hành các chiến dịch tấn công không thành công gần Nadiia và phía nam Novoselivske (Luhansk Oblast). 

Ukraine cũng cho biết, ở Bakhmut, lực lượng phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần Bohdanivka (Donetsk Oblast). 

Trong khi đó, lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục tiến hành các chiến dịch tấn công trên mặt trận Melitopol và Berdiansk, củng cố các vị trí của họ và thực hiện các hoạt động phản công.

Trong 24 giờ qua, Không quân Ukraine đã tiến hành 10 đợt không kích vào các khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và trang thiết bị của Nga. Họ cũng tấn công hai hệ thống tên lửa phòng không của Nga và bắn hạ 7 máy bay không người lái tấn công Shahed-136.

Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công 4 khẩu pháo vào vị trí khai hỏa của họ, 2 cụm quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga, 2 trạm tác chiến điện tử và một trung tâm liên lạc trong ngày qua.

Kết quả được phía Ukraine báo cáo là họ tiêu diệt 580 lính Nga trong một ngày, đưa tổng số lính Nga đã chết trong cuộc chiến Ukraine là 252.780 người.

Trong khi đó phía Nga thông báo đã chiếm được cứ điểm quan trọng của lực lượng vũ trang Ukraina gần Maryinka. Theo Sputnik, các binh sĩ của Lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập số 5 của Nga tấn công chiếm được hầm thông gió Krasnogorovsky của mỏ Trudovskaya, hiện quân Nga đang cố thủ ở đó, một người lính tình nguyện có biệt danh "Thợ mỏ" cho biết.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày