Một vụ nổ kinh hoàng khác làm rung chuyển Moscow, khói lửa khổng lồ bùng phát ở nhà kho

Odintsovo, một thành phố công nghiệp ở Moscow Oblast, đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong những tuần gần đây. Hồi tháng Năm, một vụ hỏa hoạn tại một nhà kho giấy đã khiến ba người tử vong.

1 Mot Vu No Kinh Hoang Khac Lam Rung Chuyen Moscow Khoi Lua Khong Lo Bung Phat O Nha Kho

Một đám cháy lớn đã bùng phát ở Nga, với video cho thấy các nhà kho bốc cháy(Ảnh: TWITTER)

Một đám cháy lớn đã bùng phát ở Nga , với video cho thấy các nhà kho bốc cháy.

Các báo cáo trên mạng xã hội cho biết nó bùng phát gần một con đường thu phí ở khu công nghiệp phía tây Odintsovo, gần Moscow.

Thông tin ban đầu cho thấy kho hàng bị cháy nhưng chưa rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nhưng đám cháy diễn ra chỉ một tuần sau khi Nga cho biết họ đã bắn hạ hai máy bay không người lái của Ukraine ở quận Odintsovo và Naro-Fominsk.

Đăng trên mạng xã hội VKontakte (VK) của Nga, người dùng đã được xác minh là Điển hình Odintsovo đã chia sẻ đoạn clip.

Sau đó, tài khoản này cho biết thêm, đám cháy được khoanh vùng trong khu vực rộng 2.000 mét vuông.

Dịch vụ báo chí của Tổng cục Chính của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Khu vực Mátxcơva cho biết thêm: “Ở Odintsovo trên Phố Zelenaya, 30a, một nhà kho đã bốc cháy trên diện tích 2.000 mét vuông.

“Không có báo cáo về thương vong.”

Cơ quan truyền thông nhà nước TASS đã xác nhận tin tức, lưu ý rằng Odintsovo nằm ở phía tây Moscow, giữa nơi ở chính thức của Vladimir Putin và sân bay Vnukovo.

2 Mot Vu No Kinh Hoang Khac Lam Rung Chuyen Moscow Khoi Lua Khong Lo Bung Phat O Nha Kho

Các báo cáo trên mạng xã hội cho biết nó bùng phát gần một con đường thu phí ở khu công nghiệp phía tây Odintsovo(Ảnh: VK)

Vào ngày 1 tháng 8, có thông tin cho rằng một tòa nhà cao tầng ở Moscow, nơi có các bộ của chính phủ Nga, đã bị một máy bay không người lái tấn công lần thứ hai chỉ trong ba ngày.

Cùng ngày, các hệ thống phòng không đã bắn hạ hai máy bay không người lái ở Odintsovo và Naro-Fominsk, trong cái mà Bộ Quốc phòng Nga gọi là "âm mưu tấn công khủng bố".

Và hồi tháng Năm, ba người chết trong cùng khu vực khi một đám cháy bùng phát trong một nhà kho giấy.

Vụ việc xảy ra cùng ngày khi một đám cháy bùng phát tại một đơn vị sản xuất xăng của nhà máy lọc dầu Mozyr ở đông nam Belarus .

Bộ đã viết rằng những người phản ứng đầu tiên đã dập lửa và vụ việc đang được điều tra. Không có thương vong được báo cáo.

Nhưng trước đó, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết họ đã thu thập thông tin tình báo cho thấy Nga đang chuẩn bị cho một hoạt động cắm cờ giả quy mô lớn tại nhà máy lọc dầu.

Theo kế hoạch bị cáo buộc, một nhóm trinh sát phá hoại của Nga sẽ thực hiện một "hành động khiêu khích" tại nhà máy lọc dầu, SBU viết vào ngày 4/8.

Moscow sau đó sẽ đổ lỗi cho cuộc tấn công vào Kyiv trong nỗ lực đẩy Belarus vào cuộc chiến chống Ukraine .

Nó cũng xảy ra khi Ba Lan chuẩn bị gửi 10.000 quân tới biên giới với Belarus .

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan hôm nay cho biết các lực lượng sẽ được triển khai do lo ngại về việc lính đánh thuê Wagner vào nước này.

Nguồn: TWITTER/VKontakte 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày