Nếu Ksenia Sobchak là Tổng thống Nga: "Loại bỏ ngay xác chết Lenin khỏi Quảng trường Đỏ"

Ksenia Sobchak nói rằngtrong trường hợp cô được bầu làm Tổng thống Nga, công việc đầu tiên của cô là thông qua nghị định "loại bỏ thây ma Lenin khỏi Quảng trường Đỏ".

Nếu Ksenia Sobchak là Tổng thống Nga: Loại bỏ ngay xác chết Lenin khỏi Quảng trường Đỏ - 0

"Nếu thực sự  tôi được  nêu một câu hỏi tuyệt vời: tôi sẽ làm việc gì đầu tiên khi tôi trở thành Tổng thống, thì có lẽ,  nghị định  quan trọng đầu tiên của tôi liên quan đến việc nên loại bỏ cái xác chết của Lenin khỏi Quảng trường Đỏ.

Đó là một vật thể mà tôi cảm thấy cực kỳ xúc phạm. Tôi cho rằng thời Trung Cổ, mà chúng ta đang rơi vào bây giờ — điều này bao gồm thực tế rằng ở chỗ  chúng ta, trong thế kỷ XXI, trên quảng trường chính của đất nước có một cái xác của một người đang nằm.

Không phụ thuộc vào việc ông ta đã có những quan điểm chính trị nào và ai đã đánh giá  sự đóng góp của ông như thế nào trong lịch sử của quốc gia chúng ta", - ứng viên tranh chức Tổng thống Nga, cô Ksenia  Sobchak  phát biểu trong cuộc gặp gỡ với cử tri hôm thứ Sáu.

Chúng tôi nhắc lại rằng Tổng thống Vladimir Putin cũng từng đưa ra ý kiến về vấn đề này.

Nguyên thủ quốc gia Nga cho rằng vấn đề chôn cất Lenin cần tiếp cận một cách thận trọng, theo ý kiến ​​của Tổng thống, không  nên làm những động thái gây chia rẽ xã hội.

Ksenia Sobchak, 35 tuổi, là con gái nhà chính trị Anatoly Sobchak - người được xem vừa là thầy, vừa là người dìu dắt Tổng thống Putin trong những năm đầu tiên chuyển đổi từ công việc của một điệp viên KGB sang tham gia hoạt động chính trị.

Trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, Ksenia Sobchak là người dẫn chương trình truyền hình thực tế, nhưng từ năm 2011, bà đã tham gia hoạt động trong lĩnh vực chính trị và thường chỉ trích chính quyền của Tổng thống Putin.

Nguồn: Sputnik - Tiếng Việt

 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày