Nga dự đoán thời điểm Ukraine phản công

Nga đã sẵn sàng đối phó cuộc phản công của Ukraine có thể diễn ra trong khoảng hai tuần tới.

1 Nga Du Doan Thoi Diem Ukraine Phan Cong

Ukraine được cho đã sẵn sàng phản công, trong khi Nga tăng cường phòng thủ (Ảnh: AP).

Phát biểu với phóng viên ngày 29/4, người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner của Nga Yevgeny Prigozhin dự đoán Ukraine sẽ mở cuộc phản công trước ngày 15/5 tới.

"Quân đội Ukraine đã sẵn sàng phản công. Tuy nhiên, kế hoạch này bị trì hoãn bởi thời tiết xấu và có thể là một số vấn đề nội bộ cần giải quyết", ông Prigozhin nói.

Ông nhận định thêm: "Có lẽ, họ sẽ để chúng ta nghỉ ngơi đến ngày 9/5, nhưng cuộc phản công chắc chắn sẽ diễn ra trước ngày 15/5".

Truyền thông phương Tây dẫn ảnh chụp vệ tinh cho thấy, Nga đã dựng các tuyến phòng thủ kiên cố, đặc biệt ở miền Nam Ukraine để đối phó với cuộc phản công tiềm tàng của Kiev.

Giới chức Ukraine cũng khẳng định quân đội nước này sẵn sàng phản công khi tiếp nhận thêm vũ khí từ phương Tây, hàng chục nghìn binh sĩ cũng được phương Tây huấn luyện. Mặc dù vậy, thời điểm và mặt trận phản công cụ thể chưa được tiết lộ.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 29/4 khẳng định: "Chắc chắn sẽ có một cuộc phản công. Tôi tin rằng chiến dịch phản công sẽ thành công và cuối cùng chúng tôi có thể giành lại toàn bộ lãnh thổ".

Ông nói thêm: "Tôi không thể tiết lộ cuộc phản công sẽ diễn ra khi nào và như thế nào. Nhiều thứ phụ thuộc vào chúng tôi, nhưng nhiều thứ phụ thuộc vào nguồn cung vũ khí".

Ông cũng nhấn mạnh đến tác động của thời tiết đối với kế hoạch phản công.

Theo TASS

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày