Nga mất thêm vị tướng thứ 8 tại chiến trường Ukraine

Nga mới xác nhận một tướng cấp cao của nước này tử trận ở Ukraine. Đây đã là vị tướng thứ 8 và sĩ quan cao cấp thứ 34 của Nga thiệt mạng trong chiến sự.

1 Nga Mat Them Vi Tuong Thu 8 Tai Chien Truong Ukraine

Thiếu tướng Vladimir Frolov được chôn cất tại thành phố St.Petersburg. Ảnh: FONTANKA

Nga xác nhận thiếu tướng Vladimir Frolov tử trận

Ngày 16/4, Chính quyền thành phố St.Petersburg của Nga ra thông báo về lễ tiễn biệt phó chỉ huy Tập đoàn quân số 8, thiếu tướng Vladimir Frolov, tại nghĩa trang Serafimovskoe.

Dự lễ tiễn biệt có Thị trưởng Alexander Beglov, theo thông báo trên, được đăng trên website của chính quyền St.Petersburg.

Thông báo không nêu rõ tình huống xung quanh cái chết của thiếu tướng Frolov. Hiện chưa có thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga về cái chết của ông Frolov.

"Ngày hôm nay, chúng ta nói lời từ biệt một người hùng thực sự. Ông Vladimir Petrovich Frolov đã qua đời trong trận chiến với những người theo chủ nghĩa dân tộc của lực lượng Ukraine", hãng tin Tass (Nga) dẫn lời Thống đốc Beglov, cho hay.

Trong khi đó, hãng tin AP ngày 17/4 cho biết tướng Frolov thiệt mạng trong một cuộc oanh tạc tại thành phố cảng Mariupol của Ukraine. Tập đoàn quân số 8 là một trong những lực lượng Nga đã oanh tạc thành phố Mariupol trong nhiều tuần qua.

Nga xác nhận 4 vị tướng đã tử trận ở Ukraine

Vladimir Petrovich Frolov là sĩ quan cấp tướng thứ 4 mà Nga chính thức thừa nhận thiệt mạng trên chiến trường Ukraine.

Ngoài ông Frolov, nhà chức trách Nga đã thừa nhận 3 sĩ quan cấp tướng khác tử trận trên chiến trường Ukraine. Những người này gồm Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky, Thiếu tướng Vitaly Gerasimov và Trung tướng Yakov Rezantsev.

Ukraine nói 8 tướng của Nga đã thiệt mạng

Trong khi đó, quân đội Ukraine tuyên bố đã tiêu diệt ít nhất 8 sĩ quan cấp tướng của Nga kể từ khi chiến sự bùng phát. Phía Ukraine còn cho biết 34 sĩ quan cấp cao khác của Nga cũng đã thiệt mạng.

2 Nga Mat Them Vi Tuong Thu 8 Tai Chien Truong Ukraine

Ukraine thông báo các tướng Nga đã thiệt mạng trong chiến sự: Andrei Kolesnikov, Andrey Sukhovetsky, Oleg Mityaev và Vitaliy Gerasimov (theo chiều đồng hồ từ trái qua phải). (Ảnh: The Times)

Dưới đây là danh sách 8 tướng của Nga đã tử trận, theo thông tin từ phía Ukraine:

  1. Tướng Magomed Tushaev: Thủ lĩnh lực lượng đặc biệt Chechnya bị tử trận trong một cuộc phục kích gần Hostomel vào ngày 26/2.
  2. Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky: Phó tư lệnh Quân đoàn vũ trang liên hợp số 41 của Quân khu Trung tâm, thiệt mạng trong một chiến dịch đặc biệt bởi một tay súng bắn tỉa vào ngày 4/3.
  3. Thiếu tướng Vitaly Gerasimov: Phó tư lệnh thứ nhất của quân đoàn 41 của Nga tham gia các chiến dịch ở Syria và Crimea, thiệt mạng trong cuộc giao tranh xung quanh Kharkiv vào ngày 8/3.
  4. Thiếu tướng Andrei Kolesnikov: Tư lệnh Tập đoàn quân liên hợp 29 tử trận ngày 11/3.
  5. Thiếu tướng Oleg Mityaev, chết trong trận chiến gần thành phố Mariupol vào ngày 16/3.
  6. Trung tướng Andrey Mordvichev, tử trận ở vùng Kherson vào ngày 19/3.
  7. Trung tướng Yakov Rezantsev, chỉ huy quân đoàn kết hợp số 49 của Nga, thiệt mạng trong một cuộc tấn công gần thành phố Kherson, miền nam Ukraine vào ngày 25/3.
  8. Thiếu tướng Vladimir Frolov thiệt mạng ngày 12/4 theo thông tin như trên.

Quân đội Ukraine dùng chiến thuật "Cầm tặc tiên cầm vương"

Trên thực tế, quân đội Ukraine lần này chủ yếu áp dụng chiến thuật “Cầm tặc tiên cầm vương” (bắt giặc thì trước tiên bắt vua), tiến hành “chiến dịch chặt đầu” các tướng lĩnh Nga. Một người thân cận của Tổng thống Ukraine Zelensky nói với Wall Street Journal rằng, có một đội đặc biệt trong lực lượng đặc nhiệm Ukraine chịu trách nhiệm xác định vị trí cụ thể của quân đội Nga, và thực hiện các cuộc tấn công. Họ sẽ tìm kiếm các tướng lĩnh, phi công và chỉ huy pháo binh có danh tiếng"

Quân đội Ukraine có "thông tin chi tiết, tên và số lượng" của những sĩ quan này, và họ sẽ bị tấn công bởi các tay súng bắn tỉa hoặc pháo binh. Đội quân đặc biệt đó sẽ cố gắng hết sức để xác định vị trí của các sĩ quan quân đội Nga, và họ nhận thấy rằng các sĩ quan Nga thường sử dụng thiết bị vô tuyến không được mã hóa, điều này rất dễ khiến thông tin bị chặn, và có thể được sử dụng để định vị chính xác trên bản đồ .

Điều kỳ lạ nhất là Andrey Paliy, Phó Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga, cũng bị giết. Paliy, người sắp được thăng cấp tướng một sao, trở thành vị tướng thứ sáu chết trận.

Theo AFP


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày