Nga nêu nhiệm vụ hàng đầu trong chiến dịch tại Ukraine

Điện Kremlin cho biết Nga coi loại bỏ các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Ukraine là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch tại đây.

“Nhiệm vụ chính là giải phóng Ukraine khỏi các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa. Chiến dịch vẫn tiếp tục và các nhiệm vụ đặt ra đều được nêu rõ. Chúng sẽ phải được hoàn thành, không nghi ngờ gì về điều đó”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói ngày 15/4.

Ông Peskov khẳng định cuộc sống hòa bình đang trở lại “ở những nơi các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa không bắt dân thường làm con tin, cũng như không nã đạn vào các cơ sở xã hội và nhà ở”.

“Ở những nơi mà các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa làm điều mà tôi đề cập, có cuộc giao tranh khốc liệt và tất cả tiểu đoàn này phải bị tiêu diệt”, ông Peskov nói.

Ukraine chưa bình luận về tuyên bố của Nga.

1 Nga Neu Nhiem Vu Hang Dau Trong Chien Dich Tai Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 thông báo phát động chiến dịch quân sự đặc biệt theo đề nghị của lãnh đạo hai nước cộng hòa tự xưng ở Donbass, miền đông Ukraine.

Ông Putin nói chiến dịch nhằm “phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine”, đồng thời khẳng định Nga “không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ” của nước láng giềng.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 15/4 cảnh báo quy mô và tần suất tấn công tên lửa nhằm vào thủ đô Kiev sẽ gia tăng nếu “chính quyền theo chủ nghĩa dân tộc tiếp tục các cuộc tấn công khủng bố hoặc phá hoại trên lãnh thổ Nga”.

Tướng Konashenkov thông báo tổ hợp tên lửa S-400 Nga bắn rơi trực thăng Mi-8 Ukraine gần làng Gorodnya thuộc tỉnh Chernihiv, miền bắc nước này. Ông nói đây là chiếc trực thăng xâm nhập không phận Nga tấn công công dân thường ở làng Klimovo thuộc tỉnh Bryansk, miền tây Nga ngày 14/4.

Sau khi rút khỏi khu vực phía bắc Kiev đầu tháng 4, Nga đang tái tập trung lực lượng ở miền đông Ukraine, chuẩn bị cho những đợt giao tranh lớn ở vùng Donbass. Nếu kiểm soát được Donbass, Nga sẽ thiết lập được hành lang trên bộ vững chắc xuống phía nam, kết nối với bán đảo Crimea.

Nguồn: Vnexpress


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày