Nga tập kích tên lửa thủ đô Kiev trước thềm năm mới

Nhà chức trách Ukraine cho biết ít nhất một người đã thiệt mạng sau vụ tập kích tên lửa của Nga vào hôm nay, 31/12.

1 Nga Tap Kich Ten Lua Thu Do Kiev Truoc Them Nam Moi

Một ngôi nhà tại Kiev bốc cháy sau khi trúng tên lửa Nga hôm 29/12 (Ảnh: Reuters).

Trưa 31/12 theo giờ địa phương, ít nhất 10 tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại khu vực thủ đô Kiev của Ukraine. Nhà chức trách Ukraine cáo buộc các vụ nổ trên xảy ra sau một vụ tập kích tên lửa của quân đội Nga.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko xác nhận, ít nhất một người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương sau vụ tập kích trên. Nhiều quận tại khu vực trung tâm và phía Tây thủ đô Kiev đã bị đánh trúng, gây ra nhiều thiệt hại về tài sản.

Không chỉ thủ đô Kiev, nhiều vùng lãnh thổ khác của Ukraine cũng đã bị tên lửa Nga tập kích trong ngày 31/12, bao gồm Khmelnytskyi, Zaporizhia và Kharkov.

Thống kê chi tiết về thương vong và thiệt hại của vụ tập kích trước thềm năm mới này đang được tổng hợp.

Trước đó, cơ quan tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Anh nhận định, Nga có thể tăng cường tập kích tên lửa Ukraine nhân dịp năm mới nhằm làm nhụt ý chí của người dân và quân đội Ukraine.

Hôm 29/12, một vụ tập kích đường không quy mô lớn đã được Nga thực hiện sử dụng ít nhất 69 tên lửa hành trình và các máy bay không người lái (UAV) cảm tử.

Không quân Ukraine khẳng định, 54 trong tổng số 69 tên lửa hành trình nói trên của Nga đã bị bắn hạ, cùng với đó là 11 máy bay không người lái (UAV) cảm tử Shahed "do Iran sản xuất".

Mặc dù vậy, đợt tập kích dữ dội hôm 29/12 vẫn gây ra thiệt hại đáng kể cho phía Ukraine. Theo người phát ngôn của lực lượng tình trạng khẩn cấp Ukraine Oleksandr Khorunzhy, ít nhất 5 người đã bị thương cùng nhiều cơ sở vật chất bị hư hỏng nặng.

Theo Guardian


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày