Người Hungary sau khi tiêm liều vắc-xin Trung Quốc lại đến Romania để tiêm Pfizer

Tamara Varg người Hungary đã không đi xa. Bà đi con đường ngắn nhất, theo nghĩa đen là một quãng đường ngắn qua biên giới, đến thành phố Oradea của Romania. Bà không nhắm đến thăm người thân hay mua sắm mà là đi tiêm.

1 Nguoi Hungary Sau Khi Tiem Lieu Vac Xin Trung Quoc Lai Den Romania De Tiem Pfizer

"Tôi không phải đợi hàng tuần, thậm chí hàng tháng. Tôi đến để yên tâm," bà giải thích trên kênh truyền hình RTL.

Những người Hungary đã nhận vắc xin từ công ty Trung Quốc Sinopharm và nghi ngờ về tính hiệu quả của nó đã đến Romania để được "tiêm chủng" vắc xin từ tập đoàn Pfizer/BioNTech.

Trang mạng tin tức 24.hu nhắc nhở rằng các cuộc kiểm tra ở một số người già trên 60 tuổi đã xác nhận tình trạng thiếu kháng thể sau khi tiêm cả 2 liều vắc-xin Trung Quốc.

Bãi đậu xe thu hút

Trong khi đó, một nhóm đã được thành lập trên Facebook, trên trang web của hơn 100 người Hungary đã công bố kết quả âm tính của một số xét nghiệm kháng thể trong phòng thí nghiệm.

Trang mạng nhắc nhở rằng quy trình tiêm chủng của Romania ít nghiêm ngặt hơn, mà được sử dụng bởi các công dân Hungary với việc tiêm phòng không cung cấp sự bảo vệ cần thiết chống lại loại virus corona. Do đó, họ tiêm chủng cho công dân của bất kỳ Quốc gia Thành viên nào của Liên minh Châu Âu mà không cần đăng ký tại các điểm tiêm chủng tập thể trong các bãi đỗ xe gần các trung tâm mua sắm ở Romania.

Tamara Varg kết luận: "Tôi tốn ít thời gian hơn một lần mua sắm lớn vào thứ 7."

Cho đến nay, 5 411 431 người đã được chủng ngừa ở Hungary. Trong số này, 4 491 113 người đã được tiêm liều thứ hai.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày