Người Mỹ đang trở nên nghiêm túc: Xuất hiện Video "khắc tinh " của Putin đã lên đường ra mặt trận

Đoạn video trên X cho thấy số lượng vũ khí mới của Mỹ cung cấp cho Ukraine lớn đến mức nào. Trong số đó có loại xe tăng khiến quân đội Nga hết sức lo ngại.

1 Nguoi My Dang Tro Nen Nghiem Tuc Xuat Hien Video Khac Tinh  Cua Putin Da Len Duong Ra Mat Tran

Kyiv - Có vẻ như nhiều “tay chơi” địa chính trị đang chờ đợi tín hiệu này từ Washington để cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ quân sự lớn hơn để phòng thủ chống lại Nga.

Theo tín hiệu từ Mỹ: Vận chuyển vũ khí tới Ukraine đang tăng trở lại

Sau khi Quốc hội thông qua gói viện trợ quân sự trị giá 61 tỷ USD của Mỹ cho lực lượng vũ trang Ukraine vào đầu tuần, người Anh đã ngay lập tức làm theo vào thứ Ba tuần này (23/4) với gói vũ khí trị giá 600 triệu USD. Đối tác NATO Lithuania đã gửi cho Kyiv máy bay chiến đấu duy nhất của họ, máy bay chiến đấu hạng nhẹ L-39ZA “Albatross”.

Trong khi ít nhất một đợt giao hàng chục xe quân sự bọc thép từ Đức đang bị đình trệ thì viện trợ cho quốc gia bị tàn phá nặng nề trong cuộc chiến Ukraine đang có tiến triển.

Số lượng được minh họa bằng một đoạn video được các blogger Ukraine chia sẻ trên X (trước đây là Twitter) kể từ thứ Ba (23/4). Nó được cho là đến từ sân bay NATO của Ba Lan ở Rzeszow, nơi nhiều chuyến vận chuyển vũ khí của liên minh phòng thủ này đi qua biên giới gần đó.

Chuyển giao vũ khí cho cuộc chiến Ukraine: Mỹ có thể gửi thêm xe tăng Bradley

Đoạn video cho thấy một số xe chiến đấu bộ binh Bradley xếp sát nhau trên những chiếc xe tải. Do đó, xe tăng Mỹ có lẽ đã lên đường tiến ra mặt trận.

Một blogger quân sự Ukraine đã viết trong bài đăng của mình: "Một chuyến hàng thú vị”. Cho đến nay, các chuyến hàng vũ khí gần đây của Mỹ được ghi nhận, đặc biệt là tên lửa tầm trung ATACMS và các tên lửa dẫn đường khác cho bệ phóng tên lửa đa nòng HIMARS, tên lửa phòng không Patriot và 155 mm - Đạn pháo cho pháo M777 và các hệ thống pháo khác.

Trong khi các chuyên gia đang bận đoán xem gói hàng từ Washington còn có những gì khác thì thuật ngữ “Bradley” hay thậm chí “Panzer” không thực sự được nhắc đến.

Ít nhất đã có những dấu hiệu cho thấy mọi thứ sẽ diễn ra nhanh chóng trong giai đoạn khó khăn của cuộc chiến đối với Ukraine. Pat Ryder, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, giải thích rằng Hoa Kỳ có "một mạng lưới hậu cần rất mạnh mẽ cho phép chúng tôi chuyển giao trang thiết bị rất nhanh".

Tiến sĩ Frank Umbach từ “European Centre for Energy and Resource Security” (EUCERS) tại King's College London giải thích điều này với ntv: “Người Mỹ đã thực hiện một loạt chuẩn bị hậu cần. Họ đi xa đến mức một số vật tư quân sự, hệ thống vũ khí và đạn dược này đã được cất giữ tại các căn cứ của Mỹ ở Đức. Mọi thứ có thể diễn ra rất nhanh trong tuần này.” Một số hệ thống vũ khí rõ ràng đã có mặt ở Ba Lan.

Xe tăng Bradley của Mỹ: Ukraine nhận tiếp tế chống Nga

Không biết lần này Washington đã chuyển bao nhiêu chiếc Bradley tới.

Vì lý do chiến thuật, có lẽ nó sẽ chỉ được nêu cụ thể trong vài tháng tới trên trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ. Chẳng hạn như 38 hệ thống HIMARS mà người Ukraine nhận được để bảo vệ quê hương sau khi bắt đầu cuộc tấn công của Nga, vi phạm luật pháp quốc tế, theo lệnh của nhà độc tài Điện Kremlin, Vladimir Putin.

Như nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả “Magazin für Europäische Sicherheit & Technik” đưa tin, người Mỹ đã bàn giao tổng cộng 109 xe chiến đấu bộ binh Bradley cho lực lượng trên bộ của Kyiv vào mùa xuân và mùa hè năm 2023.

Theo MERKUR


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày