Nhật Bản dọn dẹp “bãi chiến trường” do mưa lũ

Trận mưa lũ “lịch sử” đã tàn phá nặng nề nhiều khu vực ở Nhật Bản. Sau khi cơn lũ tạm đi qua, người dân đang nỗ lực dọn dẹp để ổn định lại cuộc sống. Tuy nhiên, mưa lớn không ngừng cũng đang phần nào gây cản trở công tác vệ sinh và dọn dẹp rác và bùn đất.

132 1 Nhat Ban Don Dep Bai Chien Truong Do Mua Lu

Dịch COVID-19 cũng khiến các chính quyền địa phương không huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia công tác dọn dẹp mà chỉ khuyến khích sự hỗ trợ của cư dân trên địa bàn. Tới nay, thảm họa mưa lũ này đã khiến 63 người thiệt mạng, trong khi ít nhất 16 người vẫn đang mất tích. Tính đến nay, Chính phủ Nhật Bản đã điều động ít nhất 80.000 nhân viên cứu hộ cùng 10.000 binh sĩ tham gia công tác cứu hộ.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) dự báo nhiều khả năng mưa lớn sẽ tiếp tục hoành hành ít nhất cho tới ngày 12-7 trên một khu vực rộng lớn. Cơ quan này kêu gọi “cảnh giác cao độ” trước nguy cơ lở đất và lũ lụt tại các vùng trũng thấp, đồng thời ban bố cảnh báo sơ tán ở mức cao thứ hai đối với hơn 450.000 người.

Nguồn: baocantho.com


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày