Nhóm Wagner chiếm vùng chiến lược gần Bakhmut, thừa nhận tổn thất lớn

Lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga Yevgeny Prigozhin nói rằng, lực lượng này đã kiểm soát được khu định cư Paraskovievka dù phải chịu tổn thất nặng nề

1 Nhom Wagner Chiem Vung Chien Luoc Gan Bakhmut Thua Nhan Ton That Lon

Một hàng rào chống tăng được dựng lên tại trung tâm Bakhmut (Ảnh: AFP).

Top War đưa tin, kênh Telegram của lãnh đạo Wagner Prigozhin thông báo về việc kiểm soát hoàn toàn khu Paraskovievka ở chiến trường Donbass. Ông Prigozhin nói rằng, đây không phải là điều dễ dàng, đặc biệt trong điều kiện 2 bên giao tranh ác liệt trong thời gian qua.

Ông cũng thừa nhận Wagner chịu tổn thất lớn và đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược nhưng vẫn hoàn thành được mục tiêu giành được Paraskovievka.

Trận chiến ở Paraskovievka trở nên căng như dây đàn gần đây. Khu định cư này có tầm quan trọng chiến lược, có thể giúp Nga triển khai thế gọng kìm bao vây quân đội Ukraine ở Bakhmut.

Theo Top War, trước khi 2 bên giao tranh ở Paraskovievka, Ukraine triển khai ở đây 1.500 quân. Việc giành được khu vực này sẽ tạo điều kiện cho mũi tấn công của Nga nhằm vào phía bắc Bakhmut.

Giao tranh giữa Nga và Ukraine ở Bakhmut vẫn đang diễn ra căng thẳng, biến thành phố ở Donetsk trở thành một trong những chiến trường khốc liệt nhất, nơi 2 bên đều phải chịu thiệt hại lớn.

Trước đà tiến của Nga, Ukraine nhiều lần khẳng định sẽ không từ bỏ Bakhmut. Cả 2 bên đều xem đây là khu vực có tầm quan trọng chiến lược ở Donbass.

Trên thực địa Bakhmut, các quân nhân Ukraine đã kêu gọi nước ngoài viện trợ thêm khí tài trong cuộc chiến quyết liệt với Nga trên tiền tuyến.

"Hãy cung cấp cho chúng tôi nhiều thiết bị quân sự hơn, nhiều vũ khí hơn và chúng tôi sẽ đối phó với quân Nga", Dmytro, một quân nhân Ukraine nói.

Thống đốc Lugansk do Ukraine bổ nhiệm Serhiy Haidai cho biết các cuộc tấn công trên bộ và trên không đang gia tăng ở khu vực Donbass.

"Tình hình khó khăn từ mọi hướng, có những nỗ lực liên lục nhằm chọc thủng phòng tuyến của chúng tôi", ông Haidai cho hay.

2 Nhom Wagner Chiem Vung Chien Luoc Gan Bakhmut Thua Nhan Ton That Lon

Bakhmut là điểm nóng giao tranh giữa Nga và Ukraine trong thời gian qua (Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ).

Theo Top War


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày