Những binh sĩ Mỹ đầu tiên tới sát biên giới Ukraine

Khủng hoảng Ukraine: Một phát ngôn viên quân đội Ba Lan thông báo những binh sĩ Mỹ đầu tiên đã đặt chân tới gần biên giới Ba Lan - Ukraine vào ngày 5/2, trong lúc căng thẳng với Nga đang tăng cao.

“Như đã được thông báo, những đơn vị đầu tiên thuộc nhóm tác chiến lữ đoàn từ sư đoàn lính dù số 82 của Mỹ đã tới Ba Lan”, phát ngôn viên quân đội Ba Lan nói, Reuters đưa tin ngày 6/2.

Binh sĩ Mỹ đặt chân xuống sân bay Rzeszow-Jasionka vào sáng 5/2. Một nguồn tin quân đội Ba Lan cho biết những người này thuộc nhóm sĩ quan chỉ huy trong quân đội Mỹ.

1 Nhung Binh Si My Dau Tien Toi Sat Bien Gioi Ukraine

Máy bay quân sự Mỹ chở các thành viên thuộc nhóm sĩ quan quân đội hạ cánh tại sân bay Rzeszow-Jasionka, gần thành phố Rzeszow, Ba Lan vào ngày 5/2. Ảnh: Reuters.

Hôm 4/2, lính Mỹ cũng đã bắt đầu đặt chân đến Đức, theo Reuters.

Trước đó, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby hôm 2/2 từng thông báo khoảng 2.000 lính Mỹ từ căn cứ Fort Bragg, bang North Carolina sẽ được triển khai tới Ba Lan và Đức, trong khi 1.000 binh sĩ khác sẽ được điều động từ Đức tới Romania.

Việc điều động quân đội như trên là để tăng cường năng lực liên minh quân sự của NATO trong khu vực. Nhưng ông Kirby nhấn mạnh binh sĩ Mỹ sẽ không chiến đấu tại Ukraine.

Những động thái trên diễn ra trong lúc căng thẳng đang âm ỉ giữa Nga và Ukraine, với hơn 100.000 binh sĩ Nga được tập trung gần biên giới Ukraine. Moscow bác bỏ cáo buộc dự định tấn công nước láng giềng.

Sau các cuộc báo cáo bí mật ngày 3/2, các nhà lập pháp Mỹ đã chuẩn bị tinh thần trước nguy cơ đang ngày càng lớn là Nga sẽ tấn công Ukraine. Thượng nghị sĩ Marco Rubio thậm chí mô tả khả năng này là “gần như chắc chắn”.

“Đây là mối đe dọa đáng kể nhất ở châu Âu từ năm 1945. Đơn giản là như vậy”, ông Rubio nói với phóng viên.

Theo: ZING.VN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày